TPHCM: Dịch vụ Grab được phép hoạt động trở lại

Từ ngày 23/4, GrabCar đã được hoạt động trở lại tại TPHCM, tuy nhiên chỉ được chở từ 1 - 2 hành khách, quá số lượng tài xế có thể bị phạt tiền.

Cụ thể, ngày 23/4, TPHCM đã thông qua Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 lĩnh vực giao thông vận tải.

Theo đó chính thức cho phép các dịch vụ 4 bánh của Grab như: GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab tuyến, GrabTaxi và GrabRent, được hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT TPHCM, tài xế phải đảm bảo mật độ người tập trung trên xe không quá 50% sức chở của xe. Tức là Grab 4 chỗ chỉ được nhận chở 1 khách, xe 7 chỗ được nhận chở tối đa 2 khách để đảm bảo không vượt 50% sức chở.

Đây là một trong những tiêu chí bắt buộc tài xế phải thực hiện khi vận chuyển hành khách trong những ngày này.

Nếu tài xế Grab vi phạm vì lỗi chở quá số người trên xe sẽ bị xử phạt tiền với mức phạt từ 400.000 - 600.000đ/mỗi người vượt quá quy định.

dịch vụ grab

Grab hoạt động trong thời điểm này còn bắt buộc phải được trang bị nước rửa tay, khử trùng.

Ngoài ra, trên các xe taxi, Grab hoạt động trong thời điểm này còn bắt buộc phải được trang bị nước rửa tay, khử trùng. Tài xế phải đeo khẩu trang, găng tay trong lúc làm việc. Hành khách trên xe cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Sau mỗi chuyến, nhà xe, nhân viên phải khử trùng phương tiện, đồng thời phải có hướng dẫn thông báo kịp thời hành khách có biểu hiện ho, khó thở, sốt.

Nếu không đáp ứng các tiêu chí này, tài xế Grab sẽ bị buộc phải dừng hoạt động.

Về phía khách hàng, Grab yêu cầu tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe cần phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.

Hành khách cũng được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe đối với dịch vụ 4 bánh, và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển.

Đặc biệt, tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách thực hiện đúng các quy định này.

Trong khi đó, một đối thủ của Grab là hãng gọi xe be cũng cho biết đã khôi phục lại tất cả các dịch vụ của mình từ ngày 24/4, trong đó dịch vụ gọi xe beCar tại TPHCM sẽ tuân thủ hoạt động dựa trên Bộ tiêu chí của Sở GTVT TPHCM.

Còn đối với hãng xe GoViet hiện chưa có thông báo chính thức nào về lộ trình hoạt động của mình trong thời gian tới.

Theo cartimes.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top