TPHCM: Đề xuất tiêm văcxin cho 642.000 học sinh 12 - 18 tuổi

Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất UBND TP tổ chức tiêm văcxin cho hơn 642.000 học sinh 12 - 18 tuổi để học sinh có thể trở lại trường vào học kỳ 2.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TPHCM có kế hoạch tổ chức tiêm văcxin mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12 - 18 tuổi với nguồn văcxin phù hợp.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, hiện Sở đã chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch năm 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo phương án tổ chức dạy và học trên môi trường internet đến hết học kỳ I.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn thành phố, để đảm bảo học sinh được an toàn, an tâm và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong năm học, giữ vững chất lượng giáo dục thì cần sớm tổ chức tiêm văcxin cho học sinh.

 Sở GD&ĐT đề nghị UBND TPHCM có kế hoạch tiêm văcxin mũi 1 và mũi 2 cho học sinh từ 12 - 18 tuổi trước khi kết thúc học kỳ I để học sinh học tập trực tiếp bắt đầu từ học kỳ II của năm học 2021 - 2022.

Dự kiến, số lượng học sinh, học viên cần tiêm văcxin là 642.459 người. Trong đó, giáo dục phổ thông là 590.263 học sinh, giáo dục thường xuyên là 30.260 học sinh, giáo dục chuyên biệt là 1.827 em và 20.109 học viên trung cấp - cao đẳng thuộc Sở GD&ĐT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top