TPHCM đề nghị các trường quốc tế điều chỉnh học phí

Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị trường ngoài công lập, gồm cả trường quốc tế, điều chỉnh học phí và khoản thu kháctrong năm học 2021 - 2022 cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngày 6/9, Sở GD&ĐT TPHCM đã có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và 21 quận huyện, hiệu trưởng các trường THPT công lập và ngoài công lập, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về hướng dẫn thực hiện giãn thu và hỗ trợ học phí năm học 2021 - 2022 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trường công lập chưa thu học phí học kỳ I, chờ HĐND TPHCM thông qua chính sách hỗ trợ 100% học phí học kỳ I cho tất cả trường công lập và ngoài công lập (trừ trường có vốn đầu tư nước ngoài).

Với trường ngoài công lập, trường công lập tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, học phí được hỗ trợ bằng mức ở trường công, cụ thể như sau:

Trong đó, nhóm 1 là học sinh tại TP Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân. Nhóm 2 là học sinh ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Năm nay, TPHCM có 1,71 triệu học sinh, trong đó hơn 250.000 em học tại trường ngoài công lập. Hệ thống ngoài công lập ở thành phố gần 1.000 trường, chủ yếu ở bậc mầm non, trong đó hơn 20 trường có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, đây là lúc cần thiết cần có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ sở giáo dục đối với các phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top