TPHCM: Cung cấp khẩu trang miễn phí cho học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM đã tổ chức cuộc họp dưới sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc đeo khẩu trang nơi đông người, không để khẩu trang trở thành nỗi ám ảnh của người dân, TPHCM sẽ cung cấp miễn phí khẩu trang tháng đầu tiên khi học sinh đi học trở lại.

Dịch bệnh này là một sự không bình thường nên không phải chỉ những người sản xuất, những người bị bệnh mới chịu hậu quả, mà mỗi người chúng ta đều lãnh hậu quả của dịch bệnh này.

"Tinh thần ở đây là chia sẻ. Mỗi người, mỗi doanh nghiệp, mỗi cơ quan hãy chấp nhận thu nhập ít đi để giúp cho những người khác, doanh nghiệp khác mất hoàn toàn thu nhập, họ còn tồn tại được, sau đó chúng ta cùng phát triển". Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là bài học về sự chia sẻ, mỗi người hãy chia sẻ một ít khó khăn chung của toàn xã hội.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, lực lượng chức năng cần tăng cường, chủ động dự báo, phát hiện, giám sát nguy cơ người nhiễm vào TPHCM để cách ly và điều trị. Người dân cần phải đeo khẩu trang, nhất là ở nơi công cộng, nơi đồng người.

Ông Nhân khẳng định TPHCM cung cấp đủ khẩu trang cho người dân. TPHCM đã đặt hàng cho 16 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, sẽ cung cấp 50 triệu khẩu trang cho người dân. Học sinh đi học được cấp miễn phí khẩu trang...

Cũng tại cuôc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, cũng yêu cầu Sở Công Thương chuẩn bị cung ứng khẩu trang cho người dân, rà soát những thông tin phản ánh cửa hàng, hiệu thuốc không bán khẩu trang. Sở Y tế chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó dịch bệnh theo từng nhóm người; nhất là tình huống dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top