Tổn thương gan, thận do chủ quan với sốt

(khoahocdoisong.vn) - Sốt nhưng ngại dịch Covid-19 nhiều người đã không đi khám khiến cho sốt xuất huyết biến chứng nặng gây tổn thương gan, thận...

Bà Nguyễn Thị V. (54 tuổi, Hà Nội) bị sốt cao nhưng vì giãn cách xã hội và sợ phải cách ly y tế do Covid-19 nên không đi khám mà tự mua thuốc điều trị. Sau 4 ngày bà đỡ sốt, nhưng người mệt mỏi, đau bụng và nôn, chảy máu mũi, miệng... bà mới đi khám thì được kết luận sốt xuất huyết biến chứng gan thận...

sot-trong-dich-covid-19.jpg

Lời bàn: Theo ThS.BS Nguyễn Hải, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra. Tại Việt Nam, sốt xuất huyết thường bùng phát vào mùa hè (từ tháng 4 - 10) với triệu chứng khởi đầu là sốt, thường đột ngột sốt cao 38 - 40 độ C, liên tục, kèm theo các triệu chứng chung của nhiễm virus như đau đầu, mỏi cơ khớp toàn thân. Bệnh thường tiến triển qua 3 giai đoạn là giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc chẩn đoán phân biệt các nguyên nhân gây sốt rất quan trọng, góp phần vào việc sàng lọc các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ và đưa ra biện pháp can thiệp sớm. Nếu bệnh nhân có biểu hiện sốt nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và chẩn đoán nguyên nhân và can thiệp điều trị kịp thời.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top