Tìm giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Trần Kiều, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam vừa ký thông báo về kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc năm 2021 với chủ đề “Giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường đáp ứng nhu cầu người học”.

Hiện nay, hoạt động tư vấn tâm lý học đường đang trở nên phổ biến. Riêng trong ngành giáo dục thì từ mấy năm nay Bộ GD&ĐT cũng đã có những chủ trương rất cụ thể đối với hoạt động đó. Một vấn đề cấp bách đặt ra là làm thế nào để tăng cường hơn nữa tính hiệu quả của hoạt động tư vấn tâm lý học đường. Chính vì vậy, Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục tỉnh Khánh Hòa quyết định tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp phát triển tư vấn tâm lý trong các nhà trường đáp ứng nhu cầu người học” trong năm 2021 tại tỉnh Khánh Hòa.

Mục đích hội thảo là qua trao đổi, thảo luận để đi tới sự đồng thuận tương đối về những cơ sở tâm lý học làm nền tảng cho việc xác định mục đích, nội dung, cách thức tư vấn tâm lý phù hợp với các loại đối tượng; đánh giá được những ưu điểm, những hạn chế của hoạt động tư vấn tâm lý học đường hiện nay và từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của loại hoạt động này.

Theo Đời sống
back to top