Tiết chế ăn uống, tiết chế tập

(khoahocdoisong.vn) - Nếu muốn tăng khả năng tập luyện phải chú trọng chế độ dinh dưỡng. Nhịn đói trước và sau khi tập luyện sẽ làm mất cơ và cũng không giúp giảm cân.

Tranh thủ những ngày làm việc tại nhà, chị Ngọc Lan (Gia Lâm, HN) tiết chế ăn uống, năng luyện tập để vừa giảm cân, vừa tăng khối lượng cơ, giúp người săn chắc. Tuy nhiên, do ăn uống tiết chế nên khi tập chị thường mệt, có lúc buồn ngủ, chị chỉ tập được các động tác nhẹ nhàng chứ không tăng cường độ được.

Lời bàn: Chuyên gia thể dục Anh Đạt (Nguyễn Chánh, HN) cho biết, nếu muốn tăng khả năng tập luyện phải chú trọng chế độ dinh dưỡng. Nhịn đói trước và sau khi tập luyện sẽ làm mất cơ và cũng không giúp giảm cân. Để luyện tập cường độ trung bình đến cao có thể ăn thực phẩm giàu chất bột đường, ít chất béo, ăn vừa phải protein để đảm bảo lượng glycogen cơ bắp đủ cho hoạt động thể chất. Trước khi tập có thể ăn một quả chuối hoặc một củ khoai lang, ăn trước 1 giờ rồi mới tập. Trong quá trình tập phải uống đủ nước. Sau khi tập luyện nên ăn cân bằng gồm đạm và chất bột đường, có thể ăn bánh mì trứng, ngũ cốc và sữa, hoặc trái cây và sữa chua. Ăn uống cân bằng giúp bổ sung lượng dự trữ glycogen cơ bắp và hỗ trợ tổng hợp protein cơ bắp, tránh mệt mỏi.

KM ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top