--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Tiết chế ăn uống, tiết chế tập

KHÁNH THỦY - 08:35 15/04/2020

(khoahocdoisong.vn) - Nếu muốn tăng khả năng tập luyện phải chú trọng chế độ dinh dưỡng. Nhịn đói trước và sau khi tập luyện sẽ làm mất cơ và cũng không giúp giảm cân.

Tranh thủ những ngày làm việc tại nhà, chị Ngọc Lan (Gia Lâm, HN) tiết chế ăn uống, năng luyện tập để vừa giảm cân, vừa tăng khối lượng cơ, giúp người săn chắc. Tuy nhiên, do ăn uống tiết chế nên khi tập chị thường mệt, có lúc buồn ngủ, chị chỉ tập được các động tác nhẹ nhàng chứ không tăng cường độ được.

Lời bàn: Chuyên gia thể dục Anh Đạt (Nguyễn Chánh, HN) cho biết, nếu muốn tăng khả năng tập luyện phải chú trọng chế độ dinh dưỡng. Nhịn đói trước và sau khi tập luyện sẽ làm mất cơ và cũng không giúp giảm cân. Để luyện tập cường độ trung bình đến cao có thể ăn thực phẩm giàu chất bột đường, ít chất béo, ăn vừa phải protein để đảm bảo lượng glycogen cơ bắp đủ cho hoạt động thể chất. Trước khi tập có thể ăn một quả chuối hoặc một củ khoai lang, ăn trước 1 giờ rồi mới tập. Trong quá trình tập phải uống đủ nước. Sau khi tập luyện nên ăn cân bằng gồm đạm và chất bột đường, có thể ăn bánh mì trứng, ngũ cốc và sữa, hoặc trái cây và sữa chua. Ăn uống cân bằng giúp bổ sung lượng dự trữ glycogen cơ bắp và hỗ trợ tổng hợp protein cơ bắp, tránh mệt mỏi.

KM ghi


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Hàng nghìn giáo viên, học sinh Phú Thọ phải cách ly do ca mắc Covid-19 liên tục tăng
Sức khỏe mới- Khánh Thủy - 06:55 25/10/2021
Chiều ngày 24/10 đã có 133 giáo viên, học sinh ở Phú Thọ mắc COVID-19, trong đó có 129 học sinh và 4 giáo viên. Liên quan đến các ca bệnh, hiện có hàng nghìn học sinh, giáo viên là F1 đang phải cách ly tại nhà hoặc khu tập trung.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---