Thực phẩm tốt cho người bị nóng dạ dày

(khoahocdoisong.vn) - Khắc tinh của chứng nóng dạ dày là dưa hấu. Ăn nửa quả dưa hấu thì chứng nóng dạ dày sẽ giảm bớt đi một nửa. Ngoài việc ăn trực tiếp, chúng ta có thể gọt vỏ dưa hấu, giữ cả phần trắng của dưa, khúc giữa phần trắng và đỏ của dưa hấu lại chính là giúp giảm nóng tốt nhất.

Hỏi: Tôi thường bị đau rát thực quản, có vị đắng và chua trong miệng. Có người bảo tôi bị nóng dạ dày và khuyên ăn dưa hấu. Xin hỏi, cách ăn dưa hấu như thế nào để chữa bệnh này và ngoài dưa hấu có thể dùng món gì khác?

Nguyễn Thị Phương (Hà Nội)

BS Hoàng Anh, Hội Đông y Đồng Nai: Biểu hiện của nóng dạ dày thường nóng rát trong ngực - đau rát thực quản bình thường, đau răng có lúc còn kèm theo sưng lợi, hôi miệng và có vị đắng, chua trong miệng.

Khắc tinh của chứng nóng dạ dày là dưa hấu. Ngoài việc ăn trực tiếp, chúng ta có thể gọt vỏ dưa hấu, giữ cả phần trắng của vỏ vì đây chính là giúp giảm nóng tốt nhất. Có thể cắt thành miếng nhỏ, trộn salát để ăn.

Người dạ dày nóng nhưng đang bị bệnh tiểu đường không dám ăn dưa hấu, có thể  ăn rong biển, tốt nhất là dùng rong biển trộn salát để ăn.

Một loại thực phẩm khác cũng rất tốt là bột sắn dây, lê, chuối, kiwi. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top