Thực phẩm rẻ tiền làm trắng răng

Trong khi làm trắng răng vừa đau và tốn tiền, bạn có thể ăn những thực phẩm làm trắng răng sau đây để nó nụ cười sáng sủa.

Ảnh minh họa.

Đừng để màu đỏ của quả dâu tây đánh lừa bạn rằng ăn vào sẽ bị ố ở răng. Trái lại, axit malic, thành phần chính có trong thực phẩm làm trắng răng này đóng vai trò như một chất làm se tự nhiên giúp loại bỏ tình trạng ố màu trên bề mặt răng.

Vì có tính mài mòn nên những loại hạt và quả hạch như hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó đều có thể trở thành chất tẩy da chết đối với rằng để loại bỏ những vết ố trên răng.

Tuy không dễ chịu mấy với hơi thở nhưng hợp chất sulfur có trong hành tây ngăn không cho các mảng bám hình thành trên răng. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra nếu bạn ăn hành tây sống.

Tiếng răng rắc mà bạn nghe thấy khi ăn táo thực ra là đang giúp cho nướu răng khoẻ hơn. Vì đây là loại quả chứa nhiều nước nên làm tăng tiết nước bọt, giúp đánh bay các vi khuẩn khiến răng bị biến màu.

Cần tây và cà rốt cũng là hai thực phẩm chứa nhiều nước nên không chỉ tốt cho vòng 2 và sức khoẻ mà còn làm sạch thực phẩm dính trên răng và làm nướu răng khỏe hơn.

Chứa nhiều chất xơ nên những thực phẩm thô như bông cải xanh đóng vai trò như một chất lau chùi đối với hàm răng sạch bóng.

Các loại phô mai cứng chứa rất nhiều canxi nên tốt cho răng và nướu. Trong phô mai còn có casein có tác dụng làm giảm sự mất khoáng chất ở men răng.

Phần cùi của quả cam có tác dụng trung hòa axit ở miệng gây sâu răng. Tương tự như vậy đối với quả lê.

Nước không chỉ là nước mà còn giúp cho bạn có nụ cười tươi sáng. Mỗi khi ăn thực phẩm sẫm màu hoặc thực phẩm nhiều sắc tố, đừng quên uống thêm nước. Tuy nhiên, không được uống nước có ga vì nước này chỉ làm răng bị sâu thêm.

Trang Anh (theo Redbook)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top