Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương: Bị "tuýt còi" vẫn vi phạm

Mới đây, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trường Xuân Vương của Công ty Dược Phẩm Phát Đạt lại tiếp tục bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) "tuýt còi" vì quảng cáo “nổ” công dụng.

Đáng nói, trước đây, công ty này cũng từng bị phạt 25 triệu đồng vì hành vi tương tự.

Nhiều lần bị cảnh báo về hành vi quảng cáo...

Mặc dù sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương mới được ra mắt từ đầu tháng 2/2020, nhưng chỉ tới tháng 12/2021, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã liên tiếp cảnh báo tới 6 lần về việc sản phẩm này quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm liên tiếp đưa ra cảnh báo.
Cục An toàn thực phẩm liên tiếp đưa ra cảnh báo.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm vừa tiếp tục khuyến cáo người dùng thận trọng về việc mua và sử dụng sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương trên trang web https://www.truongxuanvuong.com.vn do có chứa nhiều nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cùng với đó là hàng loạt các website/link: https://sieuthisongkhoe.com, https://www.facebook.com/thuoctruongxuanvuongvn; https://suckhoe24h.net.vn cũng có chứa những nội dung quảng cáo vi phạm tương tự.

Theo ghi nhận của phóng viên Khoa học và Đời sống, sau khi tìm hiểu một trong số những trang web kể trên, tại website https://www.truongxuanvuong.com công dụng của sản phẩm Trường Xuân Vương đã được “thổi phồng” hết cỡ.

Cụ thể, sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương được khẳng định “giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực bền vững. Ngoài ra, còn có tác dụng hỗ trợ điều trị suy giảm sinh lý, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, làm chậm quá trình mãn dục rất hiệu quả”.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong lúc các cơ quan chức năng xác minh vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương quảng cáo vi phạm trên các website/link đã cảnh báo.

Website không chỉ “nổ” công dụng mà còn sử dụng các từ ngữ vi phạm Luật Quảng cáo.
Website không chỉ “nổ” công dụng mà còn sử dụng các từ ngữ vi phạm Luật Quảng cáo.

Thậm chí trang web này còn tự tin khẳng định là sản phẩm cao cấp số 1 hiện nay và có khả năng giải quyết 100% các vấn đề yếu sinh lý ở nam giới, còn có khả năng thần kỳ khi giúp “cụ 92 tuổi trở nên sung mãn”.

Website vi phạm Luật Quảng cáo khi đăng tải hình ảnh bác sĩ.
Website vi phạm Luật Quảng cáo khi đăng tải hình ảnh bác sĩ.

Cũng giống như những loại TPBVSK trá hình là thuốc chữa bệnh khác, “công thức” quảng cáo của Trường Xuân Vương cũng được gắn với một loạt hình ảnh các bác sĩ và người tiêu dùng khắp các nơi để đánh giá công dụng sản phẩm, tạo niềm tin cho những người khác. Dù Luật Quảng cáo nghiêm cấp sử dụng hình ảnh thầy thuốc, bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng.

Trang web ngang nhiên quảng cáo sản phẩm bằng những hình ảnh phản cảm.
Trang web ngang nhiên quảng cáo sản phẩm bằng những hình ảnh phản cảm.

Tuy liên tục bị cảnh báo, nhưng tới nay, hoạt động quảng cáo “thổi phồng” công dụng sản phẩm này vẫn diễn ra công khai. Không chỉ ở những trang web bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo mà sản phẩm Trường Xuân Vương còn được rao bán tại nhiều kênh bán hàng online khác cũng với cách quảng cáo “quá đà”, “nổ” công dụng.

Thông tin trên website hiển thị công ty phân phối là Cổ phần Dược Phẩm Phát Đạt.
Thông tin trên website hiển thị công ty phân phối là Cổ phần Dược Phẩm Phát Đạt.

Được biết, sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương do Công ty CP dược phẩm Phát Đạt (địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Viet Tower, số 01 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Đáng nói, mặc dù, các trang web đang quảng cáo, bán sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương nêu trên đều đăng tải thông tin về đơn vị phân phối độc quyền là Công ty CP dược phẩm Phát Đạt.

Nhưng qua quá trình hậu kiểm, Công ty CP dược phẩm Phát Đạt không thừa nhận các website/link vi phạm trên là của công ty và khẳng định không quảng cáo trên các website/link này.

Công ty đã “nhờn” luật?

Thực tế cho thấy, đây không phải lần đầu tiên mà sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương bị “bêu tên”.

Trước đó, tháng 11/2021, Công ty CP dược phẩm Phát Đạt cũng đã từng bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương trên website https://www.truongxuanvuong.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hoạt động quảng cáo “nổ” công dụng sản phẩm này vẫn diễn ra công khai.

Việc liên tiếp bị cơ quan chức năng cảnh báo xử phạt Công ty CP dược phẩm Phát Đạt khiến cho không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm TPBVSK Trường Xuân Vương. Bên cạnh đó, nhiều người cũng băn khoăn liệu Công ty CP dược phẩm Phát Đạt đang cố tình “phớt lờ” những cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm?

Theo luật sư Nguyễn Đức Hùng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), những sai phạm trong quảng cáo của Công ty CP dược Phát Đạt là nghiêm trọng, có dấu hiệu tái phạm nhiều lần và coi thường sức khỏe của người tiêu dùng.

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cùng cơ quan công an cần vào cuộc để có biện pháp xử lý dứt điểm, mạnh tay không thể để tình trạng “nhờn” luật và vì lợi nhuận khủng mà coi thường sức khỏe người tiêu dùng diễn ra như vậy.

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Hùng, hiện nay, theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, hành vi quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo lừa dối gây nhầm lẫn cho công chúng sẽ bị phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng. Mức xử phạt như vậy là còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe các đối tượng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top