Thủ khoa khối B Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ: Kết quả thủ khoa giúp em chạm ước mơ trở thành bác sĩ

(khoahocdoisong.vn) - Em Ngô Thu Hà, cựu HS Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ chia sẻ: “Trở thành thủ khoa khối B trong kì thi THPT Quốc gia giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ. Để có được kết quả này, là nhờ sự quan tâm hết mức của nhà trường và các thầy cô giáo".

Theo phổ điểm thi THPT Quốc gia 2019 chính thức vừa được Bộ GD&ĐT công bố, em Ngô Thu Hà, cựu học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối B với tổng điểm 29,8 điểm. Trong đó, môn Toán 9.8; Hóa: 10, Sinh: 10 điểm.

Ngô Thu Hà sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ những năm học THCS, Thu Hà đã bộc lộ tư chất của một học sinh toàn diện.

Điều đặc biệt, Ngô Thu Hà cũng chính là học sinh đã đỗ thủ khoa vào lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương vào năm 2016.

Lớp chuyên Toán của Ngô Thu Hà, trong đợt thi tuyển vào lớp chuyên, Hà cũng là thủ khoa.

Lớp chuyên Toán của Ngô Thu Hà, trong đợt thi tuyển vào lớp chuyên, Hà cũng là thủ khoa.

Với kết quả này, và trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thu Hà đã trở thành một hạt nhân xuất sắc của khối chuyên Toán, trở thành niềm ngưỡng mộ của các bạn trong trường, và là nơi gửi gắm nhiều hy vọng của thầy cô giáo.

Một số thành tích của Thu Hà có thể kể đến là: Giải nhì Kì thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Với ước mơ được trở thành bác sĩ đa khoa trong tương lai, Hà đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để học 3 môn Toán- Hóa- Sinh.

Thầy Phạm Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết: Nắm bắt được khả năng và định hướng của các học sinh, nhà trường đã có phương án phân nhóm học sinh theo năng lực, tập trung tối đa bồi dưỡng chuyên sâu đối với những học sinh có kết quả học tập tốt, trong đó có em Thu Hà.

Năm học 2018- 2019, trong các kì thi khảo sát do Sở GD & ĐT và do nhà trường tổ chức, 3 lần ngôi vị thủ khoa đã thuộc về Ngô Thu Hà (với trên 28 điểm).

Ngô Thu Hà (thứ 3 bìa trái) với các bạn học.

Ngô Thu Hà (thứ 3 bìa trái) với các bạn học.

Chia sẻ với về bí kíp học tập, Hà tâm sự: “Em bắt đầu tập trung ôn luyện cao độ vào năm lớp 11. Đầu tiên em đọc cẩn thận SGK lớp 11 và 12 cả ba môn Toán, Hóa, Sinh, thực hành từ những bài toán cơ bản trong SGK và SBT thật chắc rồi mới đọc thêm một số sách để luyện dạng bài tập nâng cao hơn.

Khi có kiến thức nền vững mới bắt đầu luyện đề. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, em đã xác định cho mình một phương pháp ôn luyện rất cụ thể: tự căn thời gian làm đề, đối chiếu đáp án để tự chấm điểm một cách nghiêm túc.

Những vấn đề hay sai sót em ghi chú lại vào một quyển sổ nhỏ và đọc đi đọc lại thường xuyên. Trong đó, em còn lưu ý những phương pháp tiếp cận bài toán và những kinh nghiệm khi luyện đề để có phương pháp điều chỉnh”.  

Nói về kết quả xuất sắc, trở thành thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển đại học cao nhất khối B cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Ngô Thu Hà tâm sự: “Trở thành thủ khoa trong kì thi THPT Quốc gia là một niềm hạnh phúc và vinh dự lớn của bản thân em, giúp em có thể chạm tới được ước mơ trở thành bác sĩ.

Để có được kết quả ấy, không chỉ ở nỗ lực bản thân, mà có công lao rất lớn của nhà trường và các thầy cô giáo đã định hướng phương pháp ôn luyện, bồi dưỡng cho em kiến thức nền và kiến thức chuyên sâu, đặc biệt là sự quan tâm hết sức, tận tình”.

Điểm số 29,8 (gần suýt soát điểm tuyệt đối) là câu trả lời tuyệt vời nhất cho những cố gắng và niềm đam mê học tập của Ngô Thu Hà.

Một điều trùng hợp thú vị là thủ khoa khối B kỳ thi THPT QG 2018 cũng thuộc về Lê Bá Hoàn, là học sinh chuyên Toán của nhà trường, với tổng số điểm là 29.55.

Chân dung chàng trai Lê Bá Hoàng – Thủ khoa khối B với tổng số điểm 29.55. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trường Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ có thủ khoa khối B kỳ thi THPT Quốc gia.

Chân dung chàng trai Lê Bá Hoàng – Thủ khoa khối B với tổng số điểm 29.55. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trường Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ có thủ khoa khối B kỳ thi THPT Quốc gia.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phạm Tuấn Anh, điều này đã khẳng định hiệu quả cao trong chiến lược xây dựng kế hoạch phân hóa sớm và bồi dưỡng học sinh theo năng lực, trình độ của trường THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ.

>>TRA CỨU ĐIỂM THI TẠI ĐÂY>>

Theo Theo TGO
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top