Thư khen bệnh viện vùng lũ cấp cứu và đỡ đẻ an toàn cho sản phụ

(khoahocdoisong.vn) - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa gửi thư khen các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vì những nỗ lực cấp cứu người bệnh trong điều kiện vô cùng khó khăn do bão lũ gây ra.

Kết quả thành công trong việc chăm sóc đỡ đẻ an toàn cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh trong điều kiện thiên tai lũ lụt, hạn chế khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật của người thầy thuốc Việt Nam.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sĩ, hộ sinh, viên chức của hai bệnh viện đã khẩn trương triển khai các biện pháp tích cực, để cứu sống bảo đảm an toàn cho các cặp bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tình trạng lũ lụt nặng nề. Đồng thời, đề nghị ngành y tế Hà Tĩnh, Quảng Bình và các cán bộ, công chức, viên chức của hai bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hết lòng phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top