'Thời nào rồi mà còn nghĩ phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?'

Nổi tiếng với cách viết trào phúng và không kiêng dè, mới đây cây viết trẻ Nguyễn Ngọc Thạch vừa đăng đàn chia sẻ quan điểm về hạnh phúc và sự đồng cảm trong cuộc sống hôn nhân.

Ngoài những tác phẩm khai thác đề tài gai góc như đồng tính, mại dâm…, Nguyễn Ngọc Thạch còn được biết đến như một cây viết của “hội chị em chúng mình”. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên xưng “chị” để đăng đàn chia sẻ kinh nghiệm đối nhân xử thế cho người hâm mộ, chủ yếu là phụ nữ. Hóm hỉnh và chua ngoa, tinh tế và cũng chẳng sợ búa rìu dư luận, không lạ khi Nguyễn Ngọc Thạch vừa đăng một status dễ gây tranh cãi.

“Mỗi khi nghe được câu Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, chị lại nghĩ thế giới đã bình đẳng giới từ thuở nào rồi mà chị em còn mang tư tưởng cổ hủ như vậy?”, Ngọc Thạch mở đầu status bằng giọng điệu khá gay gắt. Cùng với hashtag “vợ khó chiều”, “chồng không thấu hiểu”, dân mạng dễ dàng nhận ra tác giả trẻ đang muốn bàn chuyện tâm lý của các chị vợ khi mang thai, cũng như sự quan tâm chăm sóc của các anh chồng dành cho bạn đời vào thời điểm nhạy cảm này.


Nhưng đến những dòng chia sẻ tiếp theo, dân mạng mới hiểu được tâm ý của Nguyễn Ngọc Thạch. Anh từng thành thật chia sẻ: “Tôi yêu thương đàn bà bởi tôi cảm nhận được trong mình có một phần đàn bà rất lớn”. Bởi vậy, sau khi lớn tiếng trách cứ những suy nghĩ và hành xử đầy cảm tính của phụ nữ mang thai, cây viết trẻ lại nhẹ giọng bênh vực: “Nhưng nói tới thì cũng phải nói lui, anh ra đường anh cũng phải tôn trọng vợ, yêu thương đầu môi ấm nồng cho sướng thân rồi khi vợ bầu thì chê xấu chê hôi”.Theo Ngọc Thạch, “bệnh” chung của nhiều phụ nữ khi mang thai là đa nghi. Trong đó, nghi chồng ngoại tình khi vợ mang bầu là chuyện thường thấy nhất: “Ông bà ta có câu nhàn rỗi sinh nông nổi nên mấy chị em mang thai hay rước bực vào thân là vậy. Ở nhà rảnh suốt ngày suy nghĩ không đâu rồi nghi ngờ chồng ăn chả ăn nem. Cũng phải thông cảm cho đàn ông, tụi nó cày như trâu ngoài đường để mang tiền về nuôi vợ nuôi con, về tới nhà không nghe quan tâm hỏi han lại hạch sách dò xét. Thằng nào chịu nổi?”.

'Thoi nao roi ma con nghi phu nu hon nhau o tam chong?' hinh anh 2
Nguyễn Ngọc Thạch thường có những status nói thay tiếng lòng phụ nữ.

Hơn thế, cây viết trẻ còn nói thay tiếng lòng những người làm vợ khi khẳng định phụ nữ là “giống loài sống tình cảm, chỉ có yêu thương thật lòng mới khiến họ luôn miệng nói năng suốt ngày với các anh. Vậy nên nếu họ nói Chỉ cần #BênEmLàAnh thôi thì hãy trân trọng cô gái ấy suốt đời”.

Trên thực tế, thống kê của tổ chức nghiên cứu và phân tích dữ liệu mạng xã hội Buzzmetrics cho thấy, trong các câu chuyện được phụ nữ mang thai thảo luận nhiều trên mạng xã hội, chủ đề “sự chăm sóc của chồng” chiếm tới 10%. Đây là yếu tố về cảm xúc được những người sắp làm mẹ bàn luận nhiều nhất. Bởi vậy trước thềm 20/10, việc Nguyễn Ngọc Thạch đăng đàn chia sẻ sự đồng cảm với tâm tư của phụ nữ mang thai đã nhận được nhiều đồng tình từ người hâm mộ, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Theo news.zing.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top