Thiết bị chống xâm hại tình dục

(khoahocdoisong.vn) - Với mong muốn ngăn chặn nạn xâm hại tình dục, em Lưu Thị Xuân Tình (sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Trường Đại học Kinh tế TPHCM) đã lên ý tưởng về “Bộ thiết bị chống xâm hại tình dục”.

Hai thiết bị ban đầu được em lựa chọn đó là quần bảo vệ và còi báo hiệu. Theo đó, chiếc quần sẽ có một lớp màng bảo vệ và có dây nịt để khóa lại.

Thiết bị sẽ được thiết kế một cách tối ưu và tiện lợi nhất cho người mặc. Không nhất thiết là các bạn nữ phải mặc thường xuyên, mà chỉ cần mặc lúc ở một mình, hoặc đi đến những nơi vắng vẻ, thiếu an toàn. Còi báo hiệu là thiết bị quan trọng, có trọng lượng vài gram, được gắn vào chiếc quần với âm thanh chuyên biệt. Khi bạn nữ thấy có nguy cơ bị xâm hại tình dục thì có thể ấn còi để nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh, đồng thời khiến kẻ xâm hại cảm thấy bị chú ý và rời đi. Sau khi nộp ý tưởng và nhận được phản hồi là sản phẩm có tính ứng dụng cao, được chọn để thuyết trình trong diễn đàn, Tình đã có thêm ý tưởng là hệ thống máy phát hiện camera quay lén.

Xuân Tình chia sẻ, hệ thống này sẽ được lắp đặt tại những nơi công cộng, khi phát hiện có camera quay lén, thiết bị sẽ tự phát tín hiệu báo cho mọi người.

Theo Đời sống
back to top