Thi THPT QG 2019: Thí sinh cần lưu ý gì trước khi điều chỉnh nguyện vọng lần cuối?

(khoahocdoisong.vn) - Trước khi điều chỉnh nguyện vọng lần cuối, thí sinh cần có những lưu ý để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Bộ GD&ĐT đã gửi yêu cầu các trường phải cập nhật thông tin đề án tuyển sinh điều chỉnh của trường, bảo đảm ngày 10/7 phải công bố đầy đủ thông tin để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đợt 1. 

Chính vì vậy, đây sẽ là căn cứ quan trọng để thí sinh tham khảo đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề lần cuối cùng, thí sinh cần lưu ý.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu rõ, trong trường hợp cần điều chỉnh bổ sung nội dung đề án phải tuân thủ các quy định và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Những thông tin này sẽ công khai trên các website của các trường và thí sinh cần đặc biệt lưu ý theo dõi.

Để thí sinh tự lượng sức mình, các trường phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) trước ngày 22/7 tại website của trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ), thí sinh cần theo dõi để cập nhật thông tin. 

Đặc biệt, thí sinh cần tự đặt ngưỡng điểm sàn cho mình, không nên quá tự tin mà thay đổi nguyện vọng xét tuyển khi thấy điểm sàn "vừa sức". Vì điểm sàn chỉ là ngưỡng tối thiểu để xét tuyển. Còn trúng tuyển sẽ là kết quả xét điểm thí sinh từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top