Thêm một trường ĐH ở Hà Nội bị thanh tra đào tạo văn bằng 2

(khoahocdoisong.vn) - Trước phản ánh việc đào tạo văn bằng 2 tại Đại học Thành Đô không đúng, đủ quy định, Bộ GD&ĐT phối hợp công an đã tiến hành thanh tra đột xuất.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Huy Bằng, chánh thanh tra Bộ GD&ĐT, cho biết thanh tra Bộ đã bắt đầu tiến hành thanh tra đột xuất việc đào tạo văn bằng 2 tại Trường Đại học Thành Đô.

Việc thanh tra do Bộ GD&ĐT chủ trì, có sự phối hợp liên ngành giáo dục - đào tạo và công an thực hiện.

Được biết, để thu hút thí sinh, Trường ĐH Thành Đô ra thông báo chiêu sinh với những lời giới thiệu hấp dẫn về lợi ích của việc học văn bằng đại học thứ hai ngành ngôn ngữ Anh.

Đó là "được miễn thi môn tiếng Anh trong việc thi tuyển, thi chuyển ngạch công chức, viên chức, thi đầu vào, đầu ra trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, giảng viên, giảng viên chính, chuyên viên, chuyên viên chính… theo quy định của Bộ GD&ĐT".

Đặc biệt, Trường ĐH Thành Đô còn giới thiệu sự ưu việt của việc theo học này bằng so sánh: Văn bằng đại học thứ hai ngành ngôn ngữ Anh "có giá trị vĩnh viễn trong thời gian công tác và học tập, trong khi các chứng chỉ tiếng Anh khác đều có thời hạn như: B1, B2 khung tham chiếu Châu Âu (2 năm), TOEIC (2 năm), IELTS (2 năm)...".

Cho tới thời điểm hiện tại, Bộ GD&ĐT vẫn chưa công bố có bao nhiêu trường được phép và thực tế có đào tạo văn bằng 2 ngôn ngữ. Các cơ sở đào tạo văn bằng 2 khác đã sử dụng một hình thức phổ biến là liên kết với các địa phương để mở lớp tại chỗ. Việc đào tạo được hợp thức hóa trên giấy tờ nhưng thực tế diễn ra như thế nào hiện không kiểm soát được.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top