Thắt lưng báo động khi người già ngã

Thắt lưng báo động khi người già ngã gồm một thắt lưng da bình thường được chế thành một bộ đóng ngắt mạch khi có lực nén, một bộ cảm biến nghiêng, một bộ phát sóng đến chuông báo và một cái điện thoại.

Thắt lưng báo động khi người già ngã giúp ích cho việc cảnh báo khi người già gặp sự cố.

Nhiều lần chứng kiến cảnh người già thường hay bị vấp ngã, Nguyễn Văn Huy, học sinh trường THPT Lê Lợi (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng thiết kế thắng lưng báo động khi người già bị ngã.

Chiếc thắt lưng đặc biệt này gồm một thắt lưng da bình thường được chế thành một bộ đóng ngắt mạch khi có lực nén, một bộ cảm biến nghiêng, một bộ phát sóng đến chuông báo và một cái điện thoại. Huy kể, việc biến một chiếc thắt lưng bình thường thành một bộ đóng ngắt mạch đã khó, nhưng khó nhất là chế tạo ra bộ cảm biến độ nghiêng, bởi trên thị trường không có.

Sau rất nhiều cố gắng, mày mò, thậm chí có lúc cảm thấy nản, Huy đã thiết kế thành công thiết bị có tính ứng dụng cao này. Theo đó, người già đeo thắt lưng khi đứng thẳng thì nó sẽ giống như một chiếc thắt lưng bình thường nhưng khi người già bị ngã thì cảm biến độ nghiêng sẽ đóng mạch, kích hoạt bộ phát sóng đến chuông báo động, phát ra âm thanh lớn khoảng cách 30m có thể nghe thấy; đồng thời kích hoạt điện thoại tự gọi điện đến số cố định đã cài đặt sẵn.

Tác giả tự tin cho biết, chiếc thắt lưng này vừa giúp người già yên tâm hơn khi đi lại, đồng thời giúp người thân dễ dàng phát hiện trong trường hợp người già bị ngã hoặc gặp khó khăn khi đi lại từ đó có sự hỗ trợ kịp thời.

Tác giả còn cho biết thêm, mặc dù được tích hợp nhiều chức năng đặc biệt, nhưng chiếc thắt lưng này không gây trở ngại gì cho người già khi sử dụng chúng, vì vậy, người già có thể thoải mái đeo thắt lưng đặc biệt này.

N.Tân

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top