Thảo dược trị nấm da đầu

Bệnh nấm da đầu, nấm tóc tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của người bệnh, nhưng lại gây phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thao-duoc-tri-nam-da-dau1.jpg

Ảnh minh họa.

Bệnh nấm da đầu, nấm tóc tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của người bệnh, nhưng lại gây phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống.

Để điều trị bệnh hiệu quả cần phải tác động song song trị nấm bên ngoài da, làm hết các triệu chứng của bệnh, tiêu diệt nấm bám sâu trong bì phu, đồng thời kết hợp tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể, giúp ngăn ngừa nấm tấn công trở lại và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp cho chân tóc và da đầu khoẻ mạnh. Sau đây là một số vị thuốc bạn đọc có thể tham khảo.

Thuốc uống: Sài hồ, bồ công anh, cổ sâm, chỉ san… có tác dụng bồi bổ sức đề kháng của cơ thể, chấm dứt tình trạng rụng tóc, đen tóc, làm vững chân tóc, ngăn ngừa ngứa và vẩy gàu.

Thuốc bôi: Chiết xuất dạng nước gồm khương hoàng, ngưu hội, ké màn trầu, linh địa… có tác dụng chống viêm, chống nấm, làm lành vùng tổn thương trên da đầu, tiêu diệt nấm trên da đầu mà không có tác dụng phụ.

Thuốc gội đầu: Linh lăng thảo, tân di, đàn hương, công đinh hương, xuyên văn… có tác dụng triệt tiêu thể nấm hiện tại, ngăn ngừa, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng chân tóc trả lại mái tóc dày bóng đẹp tự nhiên. Ưu điểm của bài thuốc là có tác dụng nhanh, hiệu quả lâu dài, diệt sạch mọi loại nấm da đầu. Hiệu quả toàn diện là sạch nấm, hết ngứa, hết rụng tóc, da đầu sạch, tóc khoẻ.

Lưu ý, khi dùng thuốc trị nấm da đầu: Không sử dụng chất kích thích như trà đặc, cà phê, nước có ga, không ăn đồ cay nóng, không ăn đồ lạnh, không dùng chung với thuốc khác, trường hợp phải sử dụng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không dùng hóa chất để gội đầu, nên sử dụng dầu gội thảo dược hoặc các nguyên liệu gội đầu truyền thống.

Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, sinh hoạt điều độ, lối sống lành mạnh.

BS Nguyễn Thanh Quý

(Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam)

Theo Đời sống
back to top