Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử lý hàng loạt phòng khám không phép, cơ sở thẩm mỹ trá hình

(khoahocdoisong.vn) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tạm thu giữ hàng loạt vật chứng về Phòng khám Đa khoa Thái Việt đang hoạt động nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Phòng khám đa khoa không phép

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh phối hợp với Công an TPHCM, tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là Phòng khám Đa khoa Thái Việt tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TPHCM.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận Phòng khám Đa khoa Thái Việt mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh; nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận Phòng khám Đa khoa Thái Việt mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám, chữa bệnh; nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh

Tại thời điểm kiểm tra, ông Giang Thái xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 28/12/2020, nhưng không xuất trình được Giấy phép hoạt động, Chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phát hiện có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse đã rời bỏ phòng khám ngay khi thấy Đoàn kiểm tra đến. Tại tầng 4, Đoàn kiểm tra phát hiện có 4 bệnh nhân đang được truyền dịch và 01 bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu, nhưng bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai khi được hỏi.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Công an TPHCM, Phòng Y tế quận 5, UBND và Công an phường 1 (quận 5) đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, Phường 1 (quận 5, TPHCM) kiểm tra đột xuất và vạch trần một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình. Cơ sở này cũng nằm trên địa bàn quận 5. 

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”.

Đoàn kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên Comeback Beauty. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của toà nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê Nhã.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này, nói rõ thêm, cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu Comeback Beauty chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật.

Tại tầng 1, cơ sở này có 2 phòng: Phòng thứ nhất có biển hiệu Phòng tiểu phẫu Thẩm mỹ cô bé: có giường tiểu phẫu, đèn tiểu phẫu, ghế ngồi tiểu phẫu, máy móc, thuốc, trang thiết bị y tế… Đoàn kiểm tra phát hiện trên giường tiểu phẫu còn có 1 mẫu mô đã khô. Phòng thứ hai có biển hiệu Phòng triệt lông Spa, trong phòng có 2 máy tên là OPT SHR-Q818 và Cool & Hot Facial Atomizer, ngoài ra còn có các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế…

Đoàn kiểm tra còn phát hiện trên trang facebook Comeback Beauty có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ về y tế như tiêm filler, thẩm mỹ cô bé…

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM giao Phòng Y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại các địa chỉ trên. Đồng thời, Sở Y tế TPHCM yêu cầu Phòng Y tế quận 5 phải tăng cường quản lý nhà nước hoạt động khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn không để một cơ sở khám, chữa bệnh không phép ngang nhiên hoạt động.

Người dân có thể thông tin trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại qua các số 0967771010 (đường dây nóng Sở Y tế TPHCM), 02839309672 (số điện thoại bàn của Thanh tra Sở Y tế TPHCM), 0963926974 (số điện thoại di động của Thanh tra Sở Y tế TPHCM).

Theo Đời sống
back to top