Tết đến sớm với bệnh nhân nghèo

(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng không khí Tết đã rộn rã khắp Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM và Bệnh viện Ung bướu TPHCM với chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” và “Xuân yêu thương”.
Bệnh nhân được cắt tóc, gội đầu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân được cắt tóc, gội đầu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân được cắt tóc gội đầu, tặng chữ thư pháp

Hơn 100 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đã được cắt tóc, gội đầu sạch sẽ tại chỗ, cùng hòa vào những khúc ca xuân rộn ràng. Cô bé Kiều Vy (7 tuổi, Lâm Đồng) bị ngã nứt hộp sọ, tụ máu não mới được điều trị 1 tuần nhưng cũng đòi bố cho ngồi xe lăn xuống xem ca nhạc.

Tại bàn xin chữ ông đồ, bác Bùi Văn Cắng (69 tuổi) khoa Tai Mũi Họng vui vẻ khoe chữ “Cát Tường”. Bác mới trải qua ca mổ lớn vùng mũi nên nói chuyện khá khó khăn nhưng niềm vui sáng bừng trên gương mặt.

Ở một góc khác, bác Võ Thái Dũng (khoa Nội khớp) được vợ đẩy trên xe lăn đi… chụp hình. Mặc dù khá ngượng nghịu và lúng túng khi mặc bộ khăn đóng áo dài chụp Tết nhưng cả hai vợ chồng bác không giấu được niềm vui khi có được bức ảnh đẹp đón xuân.

Với những bệnh nhân nặng không thể đi lại tại khoa Phỏng và Nội thần kinh, các tình nguyện viên đã lên tận khoa để gội đầu, cắt tóc cho các bệnh nhân.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Chương trình Chủ nhật chia sẻ yêu thương đón xuân lần thứ 18 mong muốn đem lại cho cô bác niềm vui, mạnh khỏe với những bức thư pháp, phong bao lì xì đầu năm mới, chia sẻ với người bệnh và mong cho cô bác có một cái Tết đoàn viên”.

Khoảng 140 bệnh nhân đã được cắt tóc, gội đầu; 1.000 phong bao lì xì, 200 tranh thư pháp đã được tặng cho các bệnh nhân.

Bé Kiều Vy hào hứng xem văn nghệ

Bé Kiều Vy hào hứng xem văn nghệ

Phiên chợ “Xuân yêu thương” cùng 200 bệnh nhi ung thư

TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Bệnh viện cùng các mạnh thường quân tổ chức phiên chợ Tết với mong muốn đem lại niềm vui, sự ấm áp cho những trẻ em mắc bệnh ung bướu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện không được về nhà đón tết, qua đó giúp cho các em quên đi đau đớn, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

“Đối với những bệnh nhi ung thư, thời gian điều trị thường từ 6 tháng đến cả năm, có những em còn ở trong bệnh viện lâu hơn ở nhà. Việc tổ chức một không gian vui Tết trong bệnh viện hi vọng sẽ giúp các em lưu giữ kỷ niệm về không khí Tết. Mỗi em đều ghi mong muốn của mình lên cây ước nguyện, từ đó có thêm tinh thần cho bản thân cũng như cha mẹ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn trong dịp Tết năm sau, năm sau nữa…”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Anh Tín (ba của bệnh nhi Ngọc Vy) chia sẻ: "Từ khi nghe bệnh viện thông báo có tổ chức chương trình Xuân yêu thương, bé cứ hỏi tôi suốt, mong nhanh nhanh xuống vui chơi cùng các bạn". Em Nhã Trân cho biết: "Con rất thích ăn gà rán và tạo hình bong bóng của chú hề tặng cho. Con mong sao mau khỏe lại để được đi lại, chạy nhảy như các bạn ở đây".

Có những bé kim tiêm vẫn còn ghim trên tay, em thì ngồi xe lăn, bé được phụ huynh bế xuống tận nơi... nhưng tất cả đều thích thú với phiên chợ xuân và mong muốn có nhiều hoạt động vui chơi hơn nữa.

Bé Mỹ Anh (9 tuổi, ngụ quận 4) chia sẻ: Em phải điều trị u não 6 năm trong bệnh viện rồi. Khi nào khỏe em mới được về nhà, còn bình thường em phải ở trong bệnh viện. Các cô chú ở bệnh viện tổ chức cho chúng em được vui chơi, được mặc đồ đẹp, được chụp hình, em thích lắm.

Tại phiên chợ "Xuân yêu thương", các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian cũng như được thưởng thức nhiều món ăn, bánh kẹo, trái cây. Năm nay, Nhóm thiện nguyện những người làm Báo và doanh nghiệp TPHCM cùng Bệnh viện Ung Bướu TPHCM trao 200 phần quà, lì xì cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nội 3. Ngoài ra, 70 phần quà đặc biệt dành cho 20 trường hợp bệnh nhi cùng 50 bệnh nhân người lớn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Tết.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top