Tăm xuyên qua lỗ chân răng

(khoahocdoisong.vn) - Thói quen sử dụng tăm sau khi ăn chẳng những không lấy được hết các thức ăn giắt ở kẽ răng mà còn khiến răng bị thưa, ảnh hưởng thẩm mỹ và thậm chí gây hôi miệng hay tổn thương nướu.

Anh Lê Trần Hà (Linh Đàm, Hà Nội) mỗi khi ăn cơm xong là lấy tăm xỉa răng. Vì xỉa nhiều mà lỗ chân răng anh rất to, tăm xuyên được qua. Chăm xỉa răng, đánh răng nhưng miệng anh vẫn hôi, đặc biệt là cao răng rất nhiều, vài tháng lại phải đi lấy cao răng.

Lời bàn: BS Trọng Nhân (Nha khoa Nụ cười, Hà Nội) cho biết, thói quen sử dụng tăm sau khi ăn chẳng những không lấy được hết các thức ăn giắt ở kẽ răng mà còn khiến răng bị thưa, ảnh hưởng thẩm mỹ và thậm chí gây hôi miệng hay tổn thương nướu. Để làm sạch răng, tốt nhất dùng chỉ nha khoa để loại trừ mảng bám và những thức ăn vụn sót lại ở những nơi mà bàn chải không thể đến được như phía dưới đường viền nướu và kẽ giữa các răng.

Chỉ nha khoa có thể làm sạch được cả mảng bám, ngừa sâu răng. Mảng bám là một trong những nguyên nhân của chứng hôi miệng. Mùi này xuất phát từ sự trao đổi chất của vi khuẩn trong mảng bám. Khi đã loại bỏ được mảng bám thì vi khuẩn cũng không còn môi trường sinh sôi, cao răng không hình thành, không gây hôi miệng.

QA (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top