Tai nạn giao thông tăng ngày nghỉ lễ do uống rượu

Trong số bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong 4 ngày nghỉ lễ, nhiều người bị chấn thương sọ não, hơi thở còn nồng nặc mùi rượu.

Chiều 1/5, ở hành lang khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), một thanh niên nằm trên cáng luôn vật vã tay chân, phải có 3 người kiềm giữ mới có thể cố định được để y tá cắm kim tiêm và dịch truyền.

Ông Trần Văn Tuế, người đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu cho biết, thanh niên này là người ngồi trên xe máy “kẹp 3” đâm vào ô tô của con trai ông.

Anh ta không đội mũ bảo hiểm, say rượu, được gia đình ông đưa vào cấp cứu tạm thời tại Bệnh viện Phố Nối (Hưng Yên) sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức.

Hai người còn lại trên xe máy may mắn không có vấn đề nghiêm trọng. Gia đình ông đã liên lạc với người thân của thanh niên này.

Nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông vào viện cấp cứu có cồn trong máu. Ảnh: Hà Linh.

Bác sĩ Ninh Việt Khải, Phó Giám đốc Trung tâm ghép tạng, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong mấy ngày nghỉ lễ, số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông tăng cao, nhiều trường hợp tình trạng chấn thương nặng không qua khỏi.

Sáng 1/5, có hơn chục trường hợp bị tai nạn giao thông vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Có một trường hợp chấn bị thương sọ não và vùng ngực rất nặng.

Trong ngày 28/4, bệnh viện tiếp nhận 39 bệnh nhân tai nạn giao thông, tăng nhẹ so với bình thường.

Ngày 29 và 30/4, gần 70 người được đưa vào viện cấp cứu mỗi ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường, chủ yếu là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên.

Bệnh nhân chủ yếu bị đa chấn thương, nhiều tạng tổn thương. Nhiều người nhập viện với hơi thở nồng nặc mùi rượu bia.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ thành phố ghi nhận 326 người vào viện khám, cấp cứu do tai nạn giao thông.

Theo Hà Linh (Vnexpress.net)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top