Tạ Công Hậu được đo ni chuẩn bị lắp hai tay: Tết sẽ được ôm con!

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/12, bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị Bệnh Nghề nghiệp TPHCM đã đưa bệnh nhân Tạ Công Hậu đến Công ty Ottobock (chuyên sản xuất chi giả hàng đầu thế giới) để tiến hành thăm khám và đo ni chuẩn bị cho việc lắp hai tay giả.
Bệnh nhân Tạ Công Hậu được đo ni tay để chuản bị lắp tay giả.

Bệnh nhân Tạ Công Hậu được đo ni tay để chuản bị lắp tay giả.

BSCKI Đinh Quang Thanh, Trưởng khoa Phục hồi Chức năng - Vật lý Trị liệu, Bệnh viện Phục hồi Chức năng - Điều trị bệnh Nghề nghiệp TPHCM cho biết: “Tinh thần của bệnh nhân rất tốt, ổn định, thoải mái, yên tâm, tin tưởng vào bác sĩ và những bài tập vật lý trị liệu. Bản thân bệnh nhân cũng như người nhà rất phấn khởi. Đó là những động lực rất tốt, giúp bệnh nhân vượt qua những giai đoạn khó khăn còn ở phía trước. Hiện tại, bệnh nhân đang tập đi trên mặt phẳng. Sau khi lắp tay, bệnh nhân sẽ được cho tập đi lên dốc, xuống dốc và lên xuống cầu thang… song song với các bài tập sử dụng 2 tay giả”.

Đại diện Công ty Ottobock cho biết thêm: “Vì bệnh nhân bị mất hai tay nên 2 tay giả nên gắn cùng 1 lượt, sẽ tiện cho việc tập luyện các thao tác và giữ thăng bằng. Sau khi lắp đủ tay và chân rồi thì bệnh nhân vẫn phải rất nỗ lực tập luyện đến khi thuần thục và cảm giác tốt với các thao tác. Điều cần lưu ý là các vật dụng trong nhà phải thiết kế lại cho phù hợp với điều kiện sinh hoạt của bệnh nhân như trong nhà tắm thiết kế thêm 1 chỗ để chà lưng, nhà vệ sinh thiết kế lại vòi nước thuận tiện cho bệnh nhân sinh hoạt…”.

Bệnh nhân Tạ Công Hậu vô cùng hạnh phúc trong hy vọng Tết này lại được ôm con gái.

Bệnh nhân Tạ Công Hậu vô cùng hạnh phúc trong hy vọng Tết này lại được ôm con gái.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top