Sụt cân do uống siro ho sai cách

(khoahocdoisong.vn) - Cho trẻ uống siro ho tốt nhất là cần tránh uống trước ăn tối thiểu 1h . Còn tốt hơn hết là uống thuốc sau khi ăn 30 phút. Thời gian này đủ để cho thuốc cách xa bữa ăn một khoảng an toàn và thực phẩm kịp đi xuống ruột. Tình trạng nôn trớ không xảy ra.

Bé Nguyễn Văn T. (3 tuổi, Hà Nội) cứ đến mùa thu là hay bị viêm họng và ho. Mẹ bé thường cho uống siro ho trước bữa ăn vì sợ khi ăn no uống thuốc ho sẽ nôn. Càng ngày bé càng lười ăn, thậm chí không chịu ăn, sụt cân, ho nhiều… Đi khám bác sĩ cho biết, nguyên nhân bé lười ăn là do mẹ đã cho uống thuốc sai cách.

Lời bàn: BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y cho biết, không nên uống thuốc ho trước ăn vì có thể làm  giảm cảm giác thèm ăn. Nhất là trẻ nhỏ.

Hơn nữa, siro ho có tác dụng long đờm nên rất dễ gây ra ho. Nếu cho con uống ngay trước ăn thì bé sẽ bị ho liên tục. Ho nhiều và mạnh dễ gây ra nôn trớ và không muốn ăn. Cho nên tốt nhất là cần tránh uống trước ăn tối thiểu 1 giờ. Tốt nhất là uống thuốc sau khi ăn 30 phút. Thời gian này đủ để cho thuốc cách xa bữa ăn một khoảng an toàn và thực phẩm kịp đi xuống ruột. Tình trạng nôn trớ sẽ không xảy ra.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top