Sốt tỏi đen, lên men “thuận tự nhiên”

(khoahocdoisong.vn) - Tỏi lên men được dùng làm nước sốt với vị ngọt cay tự nhiên, không chất bảo quản giúp tạo ra các món ăn với hương vị độc đáo mới lạ và tốt cho sức khỏe.

Tỏi lên men được dùng làm nước sốt với vị ngọt cay tự nhiên, không chất bảo quản giúp tạo ra các món ăn với hương vị độc đáo mới lạ và tốt cho sức khỏe. Món nước sốt tỏi đen này là sản phẩm của nhóm sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Sản phẩm đã giành được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ tại cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” tổ chức mới đây. Tỏi được lên men để làm nước sốt vừa tiện dùng vừa dễ dàng tiếp cận đến khách hàng.

Đại diện nhóm bạn Nguyễn Thị Thủy Tiên cho biết,  nước sốt tỏi đen sẽ được dùng để ăn kèm cùng với các món chiên rán hoặc làm nguyên liệu để ướp thịt BBQ, chế biến các món ăn mới với hương vị độc đáo như tôm rang me, cua rang me. Sản phẩm sốt tỏi đen sử dụng nguyên liệu và lên men 100% tự nhiên không có chất phụ gia hay chất bảo quản, vị ngọt và cay tự nhiên từ tỏi và hạt tiêu. Đặc biệt, sau khi lên men để thành tỏi đen, hàm lượng các chất này được tăng lên nhiều lần. Ngoài ra tỏi đen còn chứa nhiều chất khác mà trong tỏi tươi không có giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa ngừa bệnh ung thư.

Phong Lâm

Theo Đời sống
back to top