Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra việc phụ huynh phải hỗ trợ tiền xăng xe cho giáo viên

(khoahocdoisong.vn) - Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở đang tiến hành xác minh, làm rõ vấn đề phản ánh lạm thu đầu năm học tại Trường TH & THCS Đông Minh, trong đó có việc phụ huynh tố phải hỗ trợ tiền xăng xe cho giáo viên.

Theo phản ánh của phụ huynh Trường TH&THCS Đông Minh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) trong buổi tổ chức họp phụ huynh đầu năm học do nhà trường tổ chức, cô giáo chủ nhiệm đã thông báo một loạt các khoản thu, trong đó có rất nhiều những khoản vô lý.

Cụ thể: tiền hỗ trợ xăng xe cho giáo viên 200 nghìn đồng; mua máy phô tô 50 nghìn đồng; máy chiếu 550 nghìn đồng; tăng buổi tăng tiết 200 nghìn đồng/ tháng; hỗ trợ thi hội khỏe phù đổng 50 nghìn đồng; hỗ trợ dạy tiếng Anh 120 nghìn đồng/ năm; khen thưởng 60 nghìn đồng; tăng cường cơ sở vật chất 320 nghìn đồng…

Việc thu tiền máy chiếu, máy phô tô theo phụ huynh này cũng là vô lý. Vì các loại máy này không thể cứ dùng xong một năm là vứt. Với số tiền trên nhân với hơn 600 học sinh, vậy một năm nhà trường thu bao nhiêu tiền ở khoản này rồi.

Trao đổi với báo chí, Bà Lê Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Đông Minh cho biết, bà cũng không biết vì sao lại có thông tin như vậy. Hiện tại, bà đang cho kiểm tra, nếu phát hiện giáo viên nào trong trường đưa ra khoản thu đó, Ban giám hiệu nhà trường sẽ đưa ra hình thức xử lý nghiêm.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, ông Lê Văn Nguồn, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã dẫn đầu đoàn công tác đến trường để làm việc.

Hiện, Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã và đang xác minh, làm rõ vấn đề phản ánh lạm thu đầu năm học tại Trường TH&THCS Đông Minh và cả việc phụ huynh "tố"về tiến xăng xe. Sau khi có kết luận Thanh tra sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top