Sợ đào là loại quả không lành

(khoahocdoisong.vn) - Theo quan niệm dân gian, bà bầu nên kiêng tuyệt đối ăn đào, nhất là trong 3 tháng vì có nguy cơ sẩy thai nhưng những nghiên cứu mới đây thì điều này không có cơ sở bởi đào là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, có thể được ăn khi mang thai.

Nghe nói mang thai ăn đào dễ sẩy thai nên chị Hoàng Lan Anh (Ba Vì, Hà Nội) coi đào là quả không lành, mùa này nhiều đào ngon nhưng chị không dám mua về cho con ăn. Hôm vừa rồi hàng xóm nhà chị đi Sapa về, con chị chạy sang chơi được cho 1 quả, cháu phải ăn lén vì sợ mẹ phát hiện. 

Lời bàn: BS. Thế Kha (nguyên cán bộ, Bộ Y tế) cho biết, theo quan niệm dân gian, bà bầu nên kiêng tuyệt đối ăn đào, nhất là trong 3 tháng vì có nguy cơ sẩy thai nhưng những nghiên cứu mới đây thì điều này không có cơ sở bởi đào là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, có thể được ăn khi mang thai. Vitamin C trong đào giúp cho xương, răng, da, cơ và các mạch máu của em bé phát triển khỏe mạnh. Vitamin C cũng hỗ trợ quá trình hấp thu sắt, một vi chất rất quan trọng cần thiết trong suốt quá trình mang thai cho cả mẹ và bé. Chỉ phụ nữ mang thai có dấu hiệu bị xuất huyết mới không nên ăn. Đối với trẻ em, đào là loại quả tốt. Cơm đào có tính nóng, vị chua ngọt, có tác dụng nhuận tràng, giải khát. Đào chỉ kiêng ăn với người bị nóng trong để tránh tình trạng nóng nhiệt, không ăn đối với người mới ốm dậy vì chức năng tràng vị kém, người bị tiểu đường để đề phòng đường huyết tăng cao.

KM ghi

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top