Sĩ tử cả nước thi bài tổ hợp và Ngoại ngữ

Sáng 8/7, gần một triệu sĩ tử thi tốt nghiệp THPT bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong 150 phút, chiều thi Ngoại ngữ trong 60 phút.

TP HCM trải qua ngày thi đầu tiên với 5 thí sinh bị phát hiện nhiễm nCoV ở các điểm thi: THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Lý Phong (quận 5), THCS Bình Tây (quận 6), THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và một trường hợp nghi nhiễm tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3).

Ít nhất 60 học sinh phải cách ly trong những phòng riêng, thí sinh ở phòng thi liên quan phải tách đôi, xét nghiệm Covid-19. Đặc biệt, 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn phải cách ly tại trường đêm 7/7 để tiếp tục dự thi nốt bài tổ hợp và Ngoại ngữ trong hôm nay.

Hoàng Giang, nam sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3), lo lắng khi biết điểm thi của mình có bạn nhiễm nCoV. "Em hiểu là xác suất lây nhiễm thấp nếu không tiếp xúc trực tiếp, nhưng ở trường hợp này bạn ấy ngất xỉu mới được test và ra kết quả dương tính. Giả sử bạn ấy vẫn làm bài bình thường thì đến bao giờ mới phát hiện được?", Giang đặt vấn đề.

Theo nam sinh, ngày thi hôm nay sẽ rất áp lực với tất cả thí sinh còn lại. Vừa làm bài, em vừa nơm nớp nghĩ xung quanh mình liệu có ai là F0. "Dù sao cũng được một nửa chặng đường rồi, không thể dừng lại được. Em sẽ cố bình tĩnh nhất để hoàn thành kỳ thi, sớm được nghỉ ngơi thoải mái", Giang nói.

Một thí sinh đeo kính chắn giọt bắn trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT ở TP HCM, chiều 6/7. Ảnh: Hữu Khoa

Một thí sinh đeo kính chắn giọt bắn trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT ở TP HCM, chiều 6/7. Ảnh: Hữu Khoa

Giống như Giang, nhiều thí sinh khác tại điểm thi này dù lo ngại, e dè vẫn quyết định hoàn thành nốt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Một số em có kế hoạch thi xong sẽ tự cách ly ở nhà, sau đó đến cơ sở y tế xin kiểm tra Covid-19.

Ở điểm thi trường THCS Hồng Bàng, quận 5, Võ Việt Phương chuyển tâm trạng từ "một chút hồi hộp" sang lo lắng khi đọc tin xấu về các điểm thi khác. Trước kỳ thi, Phương và bạn bè được sàng lọc Covid-19, động thái không an toàn tuyệt đối nhưng vẫn mang lại cảm giác tự tin.

Tuy nhiên, TP HCM phát hiện nhiều thí sinh dương tính ngay trong phòng thi, Phương không khỏi hoang mang. "Dẫu vậy, em sẽ cố gắng tập trung thật tốt bài tổ hợp và tiếng Anh. Lo gì chăng nữa thì vẫn phải ngồi ở phòng thi nốt hôm nay để đạt được thành quả tốt nhất sau 12 năm", Phương chia sẻ.

Tại Hà Nội, sau cơn mưa lớn lúc rạng sáng, trời mát mẻ, thí sinh đến điểm thi thuận tiện. Tại các điểm thi, công an, dân phòng, tình nguyện viên đứng từ ngoài cổng hướng dẫn phân luồng thí sinh đảm bảo giãn cách, nhắc nhở phụ huynh không tụ tập trước cổng. Phía trong sân thường, thí sinh sau khi làm thủ tục đo thân nhiệt là đi thẳng lên phòng thi, không tụ tập.

Từ 6h15, Tuấn Việt, học sinh chuyên Hóa, có mặt ở điểm thi trường THCS Mỗ Lao (Hà Đông). Đăng ký vào ngành Y khoa, Đại học Y Hà Nội, Việt đặt mục tiêu ba môn Toán, Hóa, Sinh phải đạt 9-10 điểm. Hôm qua thi Toán, dù chỉ sai hai câu, nam sinh nuối tiếc cho rằng nếu tập trung có thể làm được.

Để không phải trải qua cảm giác tương tự, tối qua nam sinh vẫn dành 3 tiếng để đọc lại một số dạng bài Hóa và Sinh. Sáng nay, em cũng dậy từ hơn 4h để đảo lại một lượt nữa cho yên tâm. "Em mong thi xong suôn sẻ, đạt mục tiêu đề ra để không phải lo lắng rồi suy nghĩ chuyện đổi nguyện vọng sau này", Việt nói.

Hòa Bình, Lê Hương Thảo, học sinh trường THPT Đà Bắc, huyện Đà Bắc, dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với tâm trạng lo lắng. Đăng ký khối V (Toán, Lý, Vẽ) và đặt mục tiêu vào Đại học Kiến trúc Hà Nội, nhưng hôm qua Thảo thi Toán không như mong muốn, chỉ đạt khoảng 6,6 điểm. Để có thể trúng tuyển ngành yêu thích, em phải cố gắng hơn cho môn Lý ở buổi thi hôm nay.

Được bố đưa đến điểm thi cách nhà hơn một km từ 6h15 sáng, Thảo hơi ngần ngừ, chưa vào trong phòng ngay mà đứng ngoài để "hít thở cho thoáng, lấy lại tinh thần". Nữ sinh lại kiểm tra đồ dùng ở trong túi một lần nữa, đảm bảo không quên thứ gì. "Em mong mọi thứ diễn ra suôn sẻ, làm được bài và đạt khoảng 8 điểm Lý trở lên", Thảo nói.

Thí sinh Hà Nội xếp hàng giãn cách, nghe giám thị gọi tên lần lượt để vào phòng thi, sáng 7/7. Ảnh: Giang Huy

Thí sinh Hà Nội xếp hàng giãn cách, nghe giám thị gọi tên lần lượt để vào phòng thi, sáng 7/7. Ảnh: Giang Huy

Còn Nguyễn Đức Bình, học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú, Việt Trì, Phú Thọ, hơi thất vọng vì làm Toán và Ngữ văn không như mong đợi. "Em làm sai những câu dễ ở môn Toán nên khá tiếc. Em sẽ phải cố gắng hơn trong hôm nay", Bình nói nhưng không giấu nổi sự lo lắng khi có tới hai môn em không ôn tập kỹ càng là Lịch sử và Tiếng Anh. Dù chỉ đặt mục tiêu tốt nghiệp THPT do đã xác định và nộp hồ sợ học hệ cao đẳng ngành Công nghệ thông tin, nam sinh vẫn muốn đạt kết quả tốt để không phụ sự tin tưởng của bố mẹ.

Năm 2021, cả nước có hơn 1.021.340 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, nhiều hơn năm ngoái 100.000. Số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Thí sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trừ Ngữ văn thi tự luận, các bài thi còn lại đều làm trắc nghiệm.

Trong ngày 7/7 thi Ngữ văn và Toán, 9 thí sinh bị đình chỉ, một số em nhận kết quả dương tính nCoV. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 là gần 23.800.

Lịch thi tốt nghiệp THPT ngày 8/7.

Lịch thi tốt nghiệp THPT ngày 8/7.

Theo vnexpress.net
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top