Sẽ xử lý những du học sinh vi phạm phòng chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết, nhà chức trách đã yêu cầu các trường siết chặt quản lý du học sinh, có hình thức xử lý đối với người vi phạm.

Báo cáo của Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết, đến ngày 6/4, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đang giữ hộ chiếu của 151 lưu học sinh Lào. Tuy nhiên, những người đứng tên trong hộ chiếu hiện không có mặt ở khu nội trú (ký túc xá). Trong đó, Đại học Hà Tĩnh giữ 70 cuốn hộ chiếu, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh 53 cuốn, Cao Đẳng Kỹ thuật Việt - Đức là 28.

Khu ký túc xá dành nơi cách ly tránh dịch Covid-19 tại trường ĐH Hà Tĩnh.

Khu ký túc xá dành nơi cách ly tránh dịch Covid-19 tại trường ĐH Hà Tĩnh.

Ông Thái Phúc Sơn, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết: ""Nhà chức trách đã yêu cầu các trường siết chặt quản lý du học sinh, có hình thức xử lý đối với người vi phạm".

Cũng theo ông Sơn, đến chiều 9/4 xác định có 149 lưu học sinh đã về Lào, 2 em theo học tại Đại học Hà Tĩnh và Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh trước đó có ra khỏi khu nội trú đã trở về trường.

Ông Trần Xuân Hoan, Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, cho hay đã liên lạc với gia đình của 53 du học sinh để lại hộ chiếu, đa số đã về đến nhà ở Lào từ vài tuần trước mà không báo cáo Ban giám hiệu, còn một số em đang ở lại nhưng chưa xác định chính xác vị trí. Với những lưu học sinh đang ở lại ký túc xá, trường yêu cầu cam kết, không vi phạm quy định cách ly xã hội của Việt Nam.

Hà Tĩnh có hơn 3.000 lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại 4 cơ sở đào tạo, gồm: Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức, Cao đẳng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du. Các trường vẫn tổ chức dạy trực tuyến cho sinh viên trong mùa Covid-19.   

Cát Cát

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top