Sẽ không kỷ luật thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, Cà Mau, sẽ chỉ họp rút kinh nghiệm chứ không kỷ luật thầy giáo bán khẩu trang cho học sinh.

Trước vụ việc được dư luận xã hội quan tâm, đó là kiểm điểm thầy giáo Nguyễn Văn Thanh do đã bán khẩu trang y tế cho học sinh tại trường, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã lập đoàn công tác xác minh làm rõ.

Ông Võ Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi, Cà Mau cho biết, Phòng GD&ĐT Đầm Dơi đã có Công văn số 44/BC-PGDĐT báo cáo về việc họp rút kinh nghiệm thầy Nguyễn Văn Thanh, giáo viên trường THCS Nguyễn Huân. 

Báo cáo về việc xử lý thầy giáo bán khẩu trang y tế của Trường THCS Nguyễn Huân.

Báo cáo về việc xử lý thầy giáo bán khẩu trang y tế của Trường THCS Nguyễn Huân.

Theo đó, Phòng GD&ĐT huyện, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huân xác định, thầy Thanh không có vụ lợi trong việc mua bán khẩu trang.

Vì vậy, nhà trường chỉ họp rút kinh nghiệm đối với thầy Thanh với lý do: Mua hàng trôi nổi và bán khẩu trang không đúng quy định. Từ đó, tạo dư luận không tốt dẫn đến phụ huynh, người dân bức xúc nên báo cáo đến quản lý thị trường qua đường dây nóng.

Trước đó, theo thông tin trên mạng xã hội, thầy giáo ở Đầm Dơi (Cà Mau) đã bị kỷ luật vì bán khẩu trang cho học sinh với giá cao.

Theo báo cáo kết quả xác minh ngày 13/2 của Trường THCS Nguyễn Huân, ngày 2/2, Ban Giám hiệu nhà trường nhận được thông tin "tố cáo" giáo viên nhà trường bán khẩu trang y tế cho học sinh với giá cao (4.000 đồng/cái). Sau khi xác minh, nhà trường xác định trường hợp giáo viên bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Thanh, giáo viên nhà trường.

Theo báo cáo, vào ngày 2/2, ông Thanh đưa con đi học ở TP Cà Mau về, có ghé dọc đường mua 2 hộp khẩu trang y tế (của người bán dạo bằng xe máy) với giá 130.000 đồng/hộp 50 cái và mang về bán lại cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái.

Trong 2 ngày 3 - 4/2, ông Thanh bán tổng cộng 20 cái khẩu trang, trong đó có lần con gái ông Thanh bán 4.000 đồng/cái do không có tiền trả lại.

"Tôi vô tình bán có 20 khẩu trang mà sự việc cả nước biết. Tôi nhận thức chưa tới, vô tình tiếp tay cho những người đầu cơ. Có nhiêu đó mà ảnh hưởng đến danh tiếng. Có người đọc hiểu và chia sẻ thông cảm thì tôi cảm ơn, còn chửi thì cũng vui vẻ chấp nhận vì mình sai nên đâu có trách ai được", ông Thanh giãi bày.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top