Sau công văn hỏa tốc Bộ trưởng, nhiều tỉnh thành "đổi chiều" cho học sinh nghỉ học

(khoahocdoisong.vn) - Sau công văn hỏa tốc của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020, đồng loạt 63 tỉnh, thành cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 02/2020.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Đồng thời, sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học, để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Trước khi có công văn của Bộ GD&ĐT, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của Bộ GD&ĐT, tính đến 19h30 tối ngày 14/2, cả nước có 44 tỉnh/thành báo cáo cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2 như kế hoạch ban đầu.

Cùng với công văn hỏa tốc gửi các tỉnh thành, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đề nghị việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2 trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

Cùng với đề nghị xem xét cho sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị lãnh đạo các trường chủ động quyết định kế hoạch dạy học của trường phù hợp với kế hoạch kỳ thi THPT quốc gia, kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng ngành GD mầm non chính quy năm 2020. 

Những trường đang tiếp tục tổ chức dạy học phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong nhà trường.

Về việc có lùi kỳ thi THPT Quốc gia hay không, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang xây dựng văn bản hướng dẫn thi THPT quốc gia 2020. Tinh thần chung là căn cứ thực tế tình hình dịch Covid-19 để có hướng dẫn cụ thể. 

Từ thực tế dịch bệnh hiện nay, thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ dự đoán sẽ có một số địa phương có dịch sẽ phải nghỉ lâu dài. Vĩnh Phúc đang là điểm nóng của dịch là ví dụ và Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể với địa phương này. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng nhìn nhận thí sinh nghỉ lâu sẽ có thiệt thòi hơn vì không có thời gian ôn tập. Khi hết dịch, học sinh phải học bù nhiều hơn.

Còn tại Hội nghị Tổng kết tuyển sinh năm 2019 và phương hướng tuyển sinh 2020, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, hiện tại, Bộ chưa có kế hoạch lùi thời gian tổ chức thi THPT quốc gia 2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top