Sạc pin mặt trời cho điện thoại di động

(khoahocdoisong.vn) - Người sử dụng có thể dùng để sạc điện thoại di động bị hết pin khi nơi đó không có điện, chỉ cần đưa ra ánh sáng.

Đây là sản phẩm của tác giả Vũ Vân Thanh, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng. Với ưu điểm sẵn có, dồi dào, thân thiện với môi trường, năng lượng mặt trời đang là giải pháp thay thế cho các nguồn năng lượng khác.

Trong khi đó, các thiết bị di động được sử dụng rộng rãi và không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của con người lại gặp vấn đề về năng lượng khi các thiết bị này chỉ sử dụng được trung bình từ 1 - 2 ngày là hết pin. Vì vậy tác giả đã thiết kế bộ chuyển đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng điện, có thể sử dụng cho các thiết bị di động nạp điện trực tiếp từ năng lượng mặt trời, hoặc thông qua nguồn điện lưới mà công suất và độ ổn định của nó vẫn được đảm bảo rất cao.

Loại sạc pin này có thể dùng cho nhiều loại điện thoại khác nhau, sạc ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến nguồn điện. Tác giả hy vọng sẽ dần dần cải tiến sao cho bộ sạc trở nên nhỏ gọn và đẹp mắt hơn để có thể dễ dàng mang theo người, có nguồn sạc ở bất cứ nơi nào. Bộ sạc còn có khả năng tích điện khá dài, nên dù trời không có ánh sáng cũng vẫn có thể sạc pin như bình thường.

Theo Đời sống
back to top