Rối loạn lo âu xã hội và những điều bạn cần biết

(khoahocdoisong.vn) - Rối loạn lo âu xã hội là hội chứng tâm lý với diễn biến phức tạp. Tình trạng này thường bị nhầm lẫn với nhiều bệnh lý có triệu chứng tương tự. Điều này khiến người bệnh hoang mang, thậm chí là lo sợ. 

Rối loạn lo âu xã hội là gì? 

Rối loạn lo âu xã hội là loại rối loạn lo lắng gây ra sự sợ hãi hay khó chịu trong một tình huống xã hội. Tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ mà rối loạn lo âu xã hội (SAD) ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày theo những cách khác nhau. Đó có thể chỉ đơn thuần là sự căng thẳng quá mức khiến bạn tiết mồ hôi nhiều hơn bình thường hoặc luôn có cảm giác sợ hãi thái quá khi nghĩ tới một cuộc hẹn với người lạ.

Nguyên nhân gây rối loạn lo âu xã hội 

Giống như các vấn đề tâm lý khác, rối loạn lo âu xã hội xuất phát từ giao tiếp xã hội, môi trường làm việc và di truyền, chẳng hạn như sau đây.

Yếu tố gia đình: Rối loạn lo âu có thể xuất phát từ gia đình. Tuy nhiên, vẫn chưa biết chắc nguyên nhân chính là do gen hay ảnh hưởng từ hành vi của bố mẹ. Hạch hạnh nhân (amygdala): Một cấu trúc trong não bộ có chức năng kiểm soát nỗi sợ. Người có hạch hạnh nhân hoạt động quá mức dễ bị sợ thái quá, lo âu hơn bình thường. 

Môi trường: Rối loạn lo âu xã hội thường xuất phát từ hành vi trong môi trường sống. Bạn có thể mắc phải tình trạng này khi gặp các trường hợp xấu hổ trước mọi người hay việc ba mẹ đã kiểm soát và bao bọc bạn quá mức.

Ngoài các nguyên nhân trên, một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn lo âu xã hội, bao gồm: 

Trải nghiệm tiêu cực: Trẻ em bị chối bỏ, trêu chọc, bắt nạt thường có nguy cơ bị rối loạn lo âu xã hội. Ngoài ra, các sự kiện tiêu cực trong cuộc sống như: Gia đình ly tán, bị lạm dụng tình dục cũng là tác nhân gián tiếp gây rối loạn lo âu xã hội.

Tính cách: Trẻ em có tính ái ngại, khó hòa đồng, thích nghi với việc thay đổi môi trường sống có nguy cơ cao mắc rối loạn lo âu xã hội. 

Mắc các bệnh lý khiến người khác chú ý: Dị dạng khuôn mặt, bệnh Parkinson, bề ngoài nhếch nhác cũng làm gia tăng sự ngại ngùng với người xung quanh.

Bí quyết giúp bạn lấy lại sự tự tin nhờ hợp hoan bì

Từ xa xưa, hợp hoan bì đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng để giảm các triệu chứng cho người bị rối loạn lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, căng thẳng, trầm cảm.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh, hợp hoan bì còn làm tăng nồng độ serotonin – chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến nguyên nhân gây ra rối loạn lo âu.

Cùng với hợp hoan bì, các nhà khoa học đã kết hợp với các thảo dược quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân... bào chế với công nghệ hiện đại và đưa ra thị trường sản phẩm viên nén tiện dùng.

Sản phẩm có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu xã hội như: Lo lắng, sợ hãi, bồn chồn... nhanh hơn. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có nguồn gốc thảo dược tác động đến cả nguyên nhân, triệu chứng, giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh trong các bệnh lý như: Rối loạn lo âu xã hội, trầm cảm, suy nhược thần kinh… 

Rất nhiều trường hợp bị rối loạn lo âu đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thúy Hồng ở Đồng Nai (SĐT: 0377313658). Cùng xem chia sẻ của chị Hồng TẠI ĐÂY.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về rối loạn lo âu xã hội. Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày để luôn có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Hiện nay, Công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Để tìm mua sản phẩm giống như chị Hồng đã sử dụng hiệu quả, mời bạn bấm VÀO ĐÂY

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top