Robot vận chuyển cơ động linh hoạt Swiss-Mile

Một nhóm kỹ sư tại Swiss-Mile, chi nhánh của công ty ETH Zurich cải tiến robot ANYmal của mình, lắp thêm các bánh xe, được gọi là Swiss-Mile Robot. Robot ứng dụng công nghệ AI trở thành môt một phương tiện tự động hóa linh hoạt.

Khi được trang bị bánh xe, robot trở thành ô tô robot, robot bốn chân và robot hình người, tùy thuộc vào hoạt động tại địa hình trong bất kỳ thời điểm nào. Tương tự như nguyên mẫu ANYmal, Swiss-Mile có kiểu dáng linh động như một chú chó máy.

Robot tự hành rất nhanh nhẹn. Trong chế độ hành trình, robot chạy trên mặt đất tương tự như một ô tô đồ chơi điều khiển từ xa nhưng có nhiều tính năng tự động hóa. Robot có thể lên xuống cầu thang và vượt qua những vật thể chưa bao giờ gặp phải nhưng không dừng lại. Robot di chuyển qua bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi, nhấc bất kỳ bánh xe nào có thể cần nâng, biến robot thành một sinh vật 4 chân có thể trượt trên bánh xe linh hoạt.

Năng động hơn, robot có thể tự nhấc thân trên lên khỏi mặt đất, lăn hoặc đi trên hai bánh sau, thực sự như người đi giày patin. Bổ sung khóa bánh xe thực sự mang lại cho robot rất nhiều linh hoạt, cho phép robot cơ động như một xe ô tô hoặc như một sinh vật kết hợp cả hai chân và 4 chân.

Nhóm kỹ sư tại Swiss-Mile, chi nhánh của công ty ETH Zurich cải tiến robot ANYmal của mình, lắp thêm các bánh xe, được gọi là Swiss-Mile Robot.

Robot được trang bị công nghệ hỗ trợ AI, robot có chân bánh xe thực hiện các kỹ năng vận động đặc biệt với ứng dụng Máy học lái xe tăng cường với tốc độ lên đến 6,2 m/s (22,32km/h), vượt qua chướng ngại vật và di chuyển bằng hai chân.

Quan sát Swiss-Mile đang hoạt động trên video cho thấy một lợi thế rõ ràng, bánh xe trong nhiều trường hợp hiệu quả hơn so với chân. Robot hoạt động cực kỳ linh hoạt hoặc nhanh nhẹn. Không giống như Big Dog hoặc người anh em ANYmail, Swiss-Mile dường như không bao giờ mất thời gian tính toán cho các hoạt động tiếp theo khi gặp chướng ngại vật.

Swiss-Mile cho biết, mục đích của phát triển robot linh hoạt nhiều khả năng là nhằm đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng. Robot có thể nâng các gói hàng khỏi kệ, vận chuyển đến các điểm đến bất kể địa hình. Robot có thể thực hiện rất nhiều các nhiệm vụ khác nhau từ trong các cơ sở công nghiệp đến vận chuyển thương mai.

Swiss-Mile có kế hoạch bắt đầu bán robot theo đơn đặt hàng vào năm 2022, mặc dù chưa công bố giá sàn.

Theo Spectrum.IEEE
Vì sao chậm thương mại hóa 5G?

Vì sao chậm thương mại hóa 5G?

Bộ TT&TT đã cấp phép cho các doanh nghiệp (DN) thử nghiệm 5G tại 40 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Tắt sóng 2G và thương mại hóa 5G là xu hướng “không thể tránh khỏi” khi đến nay mạng 4G đã phủ sóng đến 99,8% cả nước và thử nghiệm 5G đang ngày càng mở rộng.
back to top