Răng đau ăn gì?

Nếu răng đau, khi ăn nên cắt nhỏ thịt gà, ăn xong phải làm sạch kẽ răng thì sẽ không đau. Răng sâu và hay đau nên ăn đồ ăn chứa nhiều chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc bởi chất xơ có thể làm sạch cặn bã thức ăn và các loại men, đường ở mặt răng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập trên răng.

Hỏi: Không biết có phải do gen di truyền không nhưng tôi bị sâu răng nên các con tôi cũng bị. Răng tôi cứ vài tháng là lại đau nhức, có lần sưng tấy phải uống thuốc mới khỏi. Tôi nghe nói ăn thịt gà sẽ đau răng không biết có đúng không? Đau răng nên ăn gì cho mau khỏi?

Ngọc Hân (Ninh Bình)

LY. Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, trước kia mọi người thường nghĩ, thịt gà là nguyên nhân dẫn đến đau nhức xương khớp, đau răng nhưng thực tế, thịt gà không có chất nào gây đau răng. Do thịt gà khi nhai có nhiều xơ (thớ thịt dài) nên dễ dàng bám vào các kẽ răng, giắt vào vùng răng sâu, viêm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, khiến tình trạng đau nhức răng càng trầm trọng thêm.

Nếu răng đau, khi ăn nên cắt nhỏ thịt gà, ăn xong phải làm sạch kẽ răng thì sẽ không đau. Răng sâu và hay đau nên ăn đồ ăn chứa nhiều chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc bởi chất xơ có thể làm sạch cặn bã thức ăn và các loại men, đường ở mặt răng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập trên răng, có lợi cho việc tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, làm chắc răng. Để răng chắc, men răng tốt nên ăn các chất có nhiều canxi như sữa, tôm con, mộc nhĩ trắng, đậu nành kết hợp với rau xanh, hoa quả tươi nhiều vitamin B giúp cho việc hấp thụ canxi, phốt pho được tốt, giúp răng khỏe hơn.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top