Quảng Ninh: Phụ huynh bức xúc khi học sinh phải tự test nhanh COVID-19

Nhiều phụ huynh ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bức xúc trước chỉ đạo học sinh phải tự test nhanh SARS-CoV-2.

Tối 13/12, nhiều phụ huynh học sinh ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhận được thông báo qua zalo nhóm lớp về việc yêu cầu học sinh phải tự test nhanh COVID-19.

Theo những thông báo này, các phụ huynh học sinh phải chủ động test nhanh cho các con ngay trong tối 13/12 và thông tin kết quả về cô giáo chủ nhiệm hoặc tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng nơi cư trú. Đây là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hạ Long. 

Cụ thể, các phụ huynh tại thị xã Đông Triều đã nhận được tin nhắn thông qua Zalo nhóm lớp với nội dung: Với tinh thần toàn dân tham gia phòng, chống dịch, an toàn cho trẻ đến trường, hiện nay, nguồn kit test của thị xã không còn, để chủ động tầm soát, khuyến khích gia đình học sinh tự mua test nhanh cho học sinh và gia đình. Mức giá dao động trên dưới 70.000 đồng/test. Vậy cô giáo thông báo tới phụ huynh, phụ huynh nào đăng ký mua test và mua bao nhiêu test, đăng ký với giáo viên để lập danh sách tổng hợp.

Nhiều phụ huynh cho biết, yêu cầu học sinh phải tự test nhanh COVID-19 gây tốn kém, lãng phí, các nhà thuốc bỗng dưng "cháy hàng". Việc nhiều người tập trung mua kít ở các cửa hàng thuốc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhiều phụ huynh bức xúc đặt câu hỏi, có hay không việc những người kinh doanh kit xét nghiệm liên kết với các trường học để đầu cơ, bán các kit xét nghiệm này? 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top