Phúc Long bắt đầu bán mang đi, Highlands và Starbucks vẫn đóng cửa

Phúc Long là chuỗi F&B đầu tiên tại TP.HCM hoạt động trở lại sau khi được phép bán mang đi. Trung Nguyên, Starbucks, Highlands hay The Coffee House... vẫn chưa mở cửa.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 1
Bên ngoài cửa hàng Phúc Long trên đường Lê Văn Lương (quận 7), nhiều shipper xếp hàng từ sáng sớm. Chị Anh Thư - quản lý cửa hàng - cho biết: "Khách hàng ở đây chủ yếu ở khu vực quận 7. Tìm shipper trên các ứng dụng giao hàng không dễ, do vậy các khách hàng thường gom đơn chung, có đơn lên tới 10-15 ly".
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 2
Cửa hàng sử dụng ròng rọc khi nhận đơn và trả tiền thừa cho shipper. Để đảm bảo giãn cách 2 m, các shipper ngồi đợi ở cửa, nhân viên sẽ giao hàng tại bàn bên ngoài.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 3
Cửa hàng Phúc Long trên đường Ngô Đức Kế (quận 1) mở cửa từ 8h đến 17h. Trong ngày đầu mở lại, cửa hàng phục vụ khách đặt qua ứng dụng giao hàng và bán trực tiếp cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. "Chúng tôi thực hiện 3 tại chỗ, nhân viên đã được tiêm chủng, có giấy xét nghiệm âm tính 48h trước khi mở cửa", chị Cẩm Nguyên - quản lý chi nhánh - nói.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 4
Giá tiền của các sản phẩm không thay đổi so với trước dịch.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 5
Trong 3 tiếng, anh Minh (shipper Beamin) nhận được 10 đơn hàng nội quận. Những ngày gần đây anh thường nhận đơn giao đồ ăn mang về từ các cửa hàng tiện lợi.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 6
Anh Hoàng cho biết thường xuyên chạy các đơn rau củ, thịt cá hoặc đi siêu thị giúp khách hàng. Tới ngày 13/9, anh mới bắt đầu nhận được đơn cà phê, trà sữa. "Tôi chạy được 5 đơn giao đồ uống mang đi, thời gian đợi cho mỗi đơn chỉ khoảng 10 phút", anh nói.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 11
Nhiều hộ kinh doanh chưa thể mở cửa vì khó đáp ứng nhu cầu chống dịch nghiêm ngặt và lượng khách ít khi chỉ được bán nội quận. Quán cà phê vườn tại TP Thủ Đức cỏ mọc um tùm, chỗ ngồi khách hàng trở thành nơi phơi dưa muối.
Chuoi cafe dau tien mo lai o TP.HCM anh 12
Khi được hỏi về ngày mở bán, nhân viên quán cà phê tại quận Tân Bình cũng lắc đầu vì chủ cửa hàng chưa có thông báo gì. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết từ ngày 16/9, shipper sẽ được giao hàng liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch.
Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top