Giới phân tích Hàn Quốc nhận định bán mảng di động sẽ làm tăng giá trị của LG: Cơ hội rộng mở cho Vingroup?

LG Electronics đang để ngỏ mọi khả năng với mảng kinh doanh di động của mình trong tương lai.

<div> <p><span id="mainContent">C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho rằng, LG Electronics c&oacute; thể cải thiện gi&aacute; trị doanh nghiệp bằng c&aacute;ch t&aacute;i cấu tr&uacute;c mảng kinh doanh di động thua lỗ. G&atilde; khổng lồ c&ocirc;ng nghệ H&agrave;n Quốc sẽ tập trung tốt hơn v&agrave;o c&aacute;c động lực tăng trưởng trong tương lai hậu đại dịch.</span></p> <p><span id="mainContent">LG Electronics ra th&ocirc;ng b&aacute;o hồi giữa tuần rằng bộ phận truyền th&ocirc;ng di động (Mobile Communications) đang mở &quot;mọi khả năng&quot; cho c&aacute;c hoạt động trong tương lai của m&igrave;nh trong bối cảnh tin đồn c&ocirc;ng ty b&aacute;n mảng kinh doanh di động đang gặp kh&oacute; khăn. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Ch&uacute;ng t&ocirc;i nghĩ rằng, th&ocirc;ng b&aacute;o của LG c&oacute; nghĩa l&agrave; họ sẽ đ&oacute;ng cửa hoặc b&aacute;n, hay &iacute;t nhất l&agrave; thu hẹp quy m&ocirc; kinh doanh di động của m&igrave;nh&quot;, Cho Chul-hee, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch của Korea Investment Securities cho biết. </span></p> <p><span id="mainContent">Theo c&aacute;c chuy&ecirc;n gia, quyết định t&aacute;i cấu tr&uacute;c mảng kinh doanh di động của LG l&agrave; một bước đi t&iacute;ch cực cho c&aacute;c cổ đ&ocirc;ng, v&igrave; động th&aacute;i n&agrave;y sẽ th&uacute;c đẩy lợi nhuận v&agrave; cuối c&ugrave;ng l&agrave; gi&aacute; trị c&ocirc;ng ty. </span></p> <p><span id="mainContent">Mảng kinh doanh di động của LG ch&igrave;m trong thua lỗ kể từ qu&yacute; 2/2015, lỗ lũy kế đ&atilde; l&ecirc;n tới gần 4,5 tỷ USD v&agrave;o năm ngo&aacute;i. </span></p> <p><span id="mainContent">Park Hyung-wou, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch của Shinhan Financial Investment cho biết: &quot;Ch&uacute;ng ta phải xem quyết định cuối c&ugrave;ng từ LG, nhưng r&otilde; r&agrave;ng l&agrave; c&ocirc;ng ty đang hướng tới việc giảm lỗ từ mảng kinh doanh di động. Đ&acirc;y l&agrave; một yếu tố đ&atilde; k&eacute;o gi&aacute; trị của c&ocirc;ng ty đi xuống&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">Cổ phiếu LG tăng đột biến kể từ khi c&ocirc;ng ty n&agrave;y &aacute;m chỉ khả năng t&aacute;i cơ cấu mảng kinh doanh di động, tăng 12,84% h&ocirc;m Thứ Tư, tăng tiếp 10,78% h&ocirc;m Thứ Năm, trước khi hạ nhiệt với mức giảm 4,05% v&agrave;o Thứ S&aacute;u. </span></p> <p><span id="mainContent">Trong những ng&agrave;y gần đ&acirc;y, c&aacute;c c&ocirc;ng ty m&ocirc;i giới H&agrave;n Quốc đ&atilde; tăng gi&aacute; mục ti&ecirc;u của LG. &quot;Nếu LG quyết định r&uacute;t khỏi mảng di động, t&aacute;c động của n&oacute; đối với gi&aacute; trị của c&ocirc;ng ty sẽ lớn hơn những con số tr&ecirc;n giấy&quot;, Ko Eui-young, ph&acirc;n t&iacute;ch của Hi Investment Securities cho biết. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Bộ phận MC l&agrave; yếu tố giảm gi&aacute; trị của LG v&igrave; n&oacute; giảm độ tin cậy của ước t&iacute;nh d&ograve;ng tiền của c&ocirc;ng ty với chi ph&iacute; một lần thường xuy&ecirc;n v&agrave; dẫn đến việc ph&acirc;n bổ nguồn lực c&ocirc;ng ty kh&ocirc;ng hiệu quả&quot;.&nbsp;</span></p> <p><span id="mainContent">Trong những năm gần đ&acirc;y, LG đ&atilde; nỗ lực tạo bước ngoặt trong lĩnh vực kinh doanh di động, chuyển cơ sở sản xuất điện thoại th&ocirc;ng minh sang Việt Nam, đồng thời mở rộng c&aacute;c hợp đồng gia c&ocirc;ng. </span></p> <p><span id="mainContent">C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ước t&iacute;nh 60% điện thoại của LG hiện được sản xuất th&ocirc;ng qua c&aacute;c nh&agrave; sản xuất thiết kế gốc (ODM). </span></p> <p><span id="mainContent">Để th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n điện thoại th&ocirc;ng minh cao cấp của m&igrave;nh, năm ngo&aacute;i LG đ&atilde; tung ra dự &aacute;n Explorer với d&ograve;ng điện thoại mới kiểu d&aacute;ng kh&aacute;c biệt. C&ocirc;ng ty tung ra Wing, điện thoại th&ocirc;ng minh m&agrave;n h&igrave;nh k&eacute;p với kiểu d&aacute;ng xoay. Trong năm nay, LG đ&atilde; l&ecirc;n kế hoạch ra mắt điện thoại th&ocirc;ng minh c&oacute; m&agrave;n h&igrave;nh OLED c&oacute; khả năng cuộn lại. </span></p> <p><span id="mainContent">Nhưng c&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho rằng những nỗ lực như vậy l&agrave; kh&ocirc;ng đủ để LG lật ngược thế cờ khi họ bị Samsung Electronics v&agrave; Apple l&agrave;m lu mờ ở ph&acirc;n kh&uacute;c cao cấp, trong khi c&aacute;c thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường gi&aacute; rẻ. Thị phần của LG tr&ecirc;n thị trường điện thoại th&ocirc;ng minh to&agrave;n cầu hiện tại được ước t&iacute;nh từ 1% - 2%.</span></p> <p><span id="mainContent">Ko Jung-woo, ph&acirc;n t&iacute;ch của NH Investment Securities cho biết: &quot;Thị trường điện thoại th&ocirc;ng minh kh&ocirc;ng c&ograve;n ở thời đại mọi c&ocirc;ng ty đều c&oacute; thể ph&aacute;t triển. LG c&oacute; &iacute;t khả năng tăng trưởng tiềm năng hơn so với trước đ&acirc;y&quot;. C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch dự đo&aacute;n động th&aacute;i đầu ti&ecirc;n của LG sẽ l&agrave; thu hẹp mảng kinh doanh di động. </span></p> <p><span id="mainContent">Je Jong-wook, ph&acirc;n t&iacute;ch của Samsung Securities cho biết: &quot;Xem x&eacute;t c&aacute;c hợp đồng gia c&ocirc;ng v&agrave; hợp đồng với c&aacute;c nh&agrave; cung cấp dịch vụ di động, LG sẽ kh&oacute; r&uacute;t lui khỏi mảng kinh doanh di động trong một sớm một chiều. Thu hẹp sẽ gi&uacute;p cho c&ocirc;ng ty n&agrave;y dễ b&aacute;n hơn nếu họ muốn&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">LG cũng c&oacute; thể chuyển trọng t&acirc;m kinh doanh di động của m&igrave;nh sang ODM v&agrave; điện thoại b&igrave;nh d&acirc;n, nhưng c&aacute;c nh&agrave; quan s&aacute;t trong ng&agrave;nh cho rằng chiến lược như vậy rủi ro v&igrave; n&oacute; c&oacute; thể l&agrave;m hỏng h&igrave;nh ảnh thương hiệu cao cấp của LG tr&ecirc;n thị trường TV v&agrave; thiết bị gia dụng. </span></p> <p><span id="mainContent">Kim Ji-san, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch tại Kiwoom Securities cho biết: &quot;Kịch bản tốt nhất sẽ l&agrave; b&aacute;n doanh nghiệp. Ngay cả khi điều đ&oacute; xảy ra, LG sẽ giữ lại c&aacute;c c&ocirc;ng nghệ di động l&otilde;i v&agrave; hỗ trợ c&aacute;c động cơ trong tương lai, chẳng hạn như c&aacute;c giải ph&aacute;p Internet of Things (IoT) cho thiết bị gia dụng, robot v&agrave; xe tự h&agrave;nh&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">Th&ocirc;ng b&aacute;o của LG li&ecirc;n quan đến mảng kinh doanh di động của m&igrave;nh được đưa ra sau khi h&atilde;ng quyết định th&agrave;nh lập li&ecirc;n doanh với nh&agrave; sản xuất phụ t&ugrave;ng &ocirc; t&ocirc; to&agrave;n cầu Magna International để ph&aacute;t triển hệ thống truyền động điện cho thị trường xe điện (EV). C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho biết những động th&aacute;i gần đ&acirc;y của LG cho thấy mục ti&ecirc;u kinh doanh trong tương lai. </span></p> <p><span id="mainContent">Roh Kyuong-tak, ph&acirc;n t&iacute;ch tại Eugene Investment Securities cho biết: &quot;LG dự kiến sẽ đẩy nhanh trọng t&acirc;m kinh doanh của m&igrave;nh v&agrave;o thiết bị gia dụng, thứ m&agrave; h&atilde;ng tự h&agrave;o c&oacute; khả năng cạnh tranh to&agrave;n cầu, cũng như c&aacute;c giải ph&aacute;p &ocirc; t&ocirc; v&agrave; B2B&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Điều n&agrave;y b&aacute;o hiệu rằng, định hướng v&agrave; tốc độ chiến lược kinh doanh của LG đ&atilde; thay đổi so với trước đ&acirc;y trong nhiều lĩnh vực kinh doanh kh&aacute;c nhau&quot;.</span></p> <div class="VCSortableInPreviewMode link-content-footer IMSCurrentEditorEditObject"><span id="mainContent"><span>B&aacute;o H&agrave;n: Vingroup đang t&igrave;m c&aacute;ch mua lại tất cả nh&agrave; m&aacute;y sản xuất smartphone của LG</span></span></div> <p class="author">Đ&ocirc;ng A</p> <p class="source" data-field="source">Theo Doanh nghiệp v&agrave; Tiếp thị</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo cafef.vn
back to top