Giới phân tích Hàn Quốc nhận định bán mảng di động sẽ làm tăng giá trị của LG: Cơ hội rộng mở cho Vingroup?

LG Electronics đang để ngỏ mọi khả năng với mảng kinh doanh di động của mình trong tương lai.

<div> <p><span id="mainContent">C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho rằng, LG Electronics c&oacute; thể cải thiện gi&aacute; trị doanh nghiệp bằng c&aacute;ch t&aacute;i cấu tr&uacute;c mảng kinh doanh di động thua lỗ. G&atilde; khổng lồ c&ocirc;ng nghệ H&agrave;n Quốc sẽ tập trung tốt hơn v&agrave;o c&aacute;c động lực tăng trưởng trong tương lai hậu đại dịch.</span></p> <p><span id="mainContent">LG Electronics ra th&ocirc;ng b&aacute;o hồi giữa tuần rằng bộ phận truyền th&ocirc;ng di động (Mobile Communications) đang mở &quot;mọi khả năng&quot; cho c&aacute;c hoạt động trong tương lai của m&igrave;nh trong bối cảnh tin đồn c&ocirc;ng ty b&aacute;n mảng kinh doanh di động đang gặp kh&oacute; khăn. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Ch&uacute;ng t&ocirc;i nghĩ rằng, th&ocirc;ng b&aacute;o của LG c&oacute; nghĩa l&agrave; họ sẽ đ&oacute;ng cửa hoặc b&aacute;n, hay &iacute;t nhất l&agrave; thu hẹp quy m&ocirc; kinh doanh di động của m&igrave;nh&quot;, Cho Chul-hee, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch của Korea Investment Securities cho biết. </span></p> <p><span id="mainContent">Theo c&aacute;c chuy&ecirc;n gia, quyết định t&aacute;i cấu tr&uacute;c mảng kinh doanh di động của LG l&agrave; một bước đi t&iacute;ch cực cho c&aacute;c cổ đ&ocirc;ng, v&igrave; động th&aacute;i n&agrave;y sẽ th&uacute;c đẩy lợi nhuận v&agrave; cuối c&ugrave;ng l&agrave; gi&aacute; trị c&ocirc;ng ty. </span></p> <p><span id="mainContent">Mảng kinh doanh di động của LG ch&igrave;m trong thua lỗ kể từ qu&yacute; 2/2015, lỗ lũy kế đ&atilde; l&ecirc;n tới gần 4,5 tỷ USD v&agrave;o năm ngo&aacute;i. </span></p> <p><span id="mainContent">Park Hyung-wou, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch của Shinhan Financial Investment cho biết: &quot;Ch&uacute;ng ta phải xem quyết định cuối c&ugrave;ng từ LG, nhưng r&otilde; r&agrave;ng l&agrave; c&ocirc;ng ty đang hướng tới việc giảm lỗ từ mảng kinh doanh di động. Đ&acirc;y l&agrave; một yếu tố đ&atilde; k&eacute;o gi&aacute; trị của c&ocirc;ng ty đi xuống&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">Cổ phiếu LG tăng đột biến kể từ khi c&ocirc;ng ty n&agrave;y &aacute;m chỉ khả năng t&aacute;i cơ cấu mảng kinh doanh di động, tăng 12,84% h&ocirc;m Thứ Tư, tăng tiếp 10,78% h&ocirc;m Thứ Năm, trước khi hạ nhiệt với mức giảm 4,05% v&agrave;o Thứ S&aacute;u. </span></p> <p><span id="mainContent">Trong những ng&agrave;y gần đ&acirc;y, c&aacute;c c&ocirc;ng ty m&ocirc;i giới H&agrave;n Quốc đ&atilde; tăng gi&aacute; mục ti&ecirc;u của LG. &quot;Nếu LG quyết định r&uacute;t khỏi mảng di động, t&aacute;c động của n&oacute; đối với gi&aacute; trị của c&ocirc;ng ty sẽ lớn hơn những con số tr&ecirc;n giấy&quot;, Ko Eui-young, ph&acirc;n t&iacute;ch của Hi Investment Securities cho biết. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Bộ phận MC l&agrave; yếu tố giảm gi&aacute; trị của LG v&igrave; n&oacute; giảm độ tin cậy của ước t&iacute;nh d&ograve;ng tiền của c&ocirc;ng ty với chi ph&iacute; một lần thường xuy&ecirc;n v&agrave; dẫn đến việc ph&acirc;n bổ nguồn lực c&ocirc;ng ty kh&ocirc;ng hiệu quả&quot;.&nbsp;</span></p> <p><span id="mainContent">Trong những năm gần đ&acirc;y, LG đ&atilde; nỗ lực tạo bước ngoặt trong lĩnh vực kinh doanh di động, chuyển cơ sở sản xuất điện thoại th&ocirc;ng minh sang Việt Nam, đồng thời mở rộng c&aacute;c hợp đồng gia c&ocirc;ng. </span></p> <p><span id="mainContent">C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ước t&iacute;nh 60% điện thoại của LG hiện được sản xuất th&ocirc;ng qua c&aacute;c nh&agrave; sản xuất thiết kế gốc (ODM). </span></p> <p><span id="mainContent">Để th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n điện thoại th&ocirc;ng minh cao cấp của m&igrave;nh, năm ngo&aacute;i LG đ&atilde; tung ra dự &aacute;n Explorer với d&ograve;ng điện thoại mới kiểu d&aacute;ng kh&aacute;c biệt. C&ocirc;ng ty tung ra Wing, điện thoại th&ocirc;ng minh m&agrave;n h&igrave;nh k&eacute;p với kiểu d&aacute;ng xoay. Trong năm nay, LG đ&atilde; l&ecirc;n kế hoạch ra mắt điện thoại th&ocirc;ng minh c&oacute; m&agrave;n h&igrave;nh OLED c&oacute; khả năng cuộn lại. </span></p> <p><span id="mainContent">Nhưng c&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho rằng những nỗ lực như vậy l&agrave; kh&ocirc;ng đủ để LG lật ngược thế cờ khi họ bị Samsung Electronics v&agrave; Apple l&agrave;m lu mờ ở ph&acirc;n kh&uacute;c cao cấp, trong khi c&aacute;c thương hiệu Trung Quốc thống lĩnh thị trường gi&aacute; rẻ. Thị phần của LG tr&ecirc;n thị trường điện thoại th&ocirc;ng minh to&agrave;n cầu hiện tại được ước t&iacute;nh từ 1% - 2%.</span></p> <p><span id="mainContent">Ko Jung-woo, ph&acirc;n t&iacute;ch của NH Investment Securities cho biết: &quot;Thị trường điện thoại th&ocirc;ng minh kh&ocirc;ng c&ograve;n ở thời đại mọi c&ocirc;ng ty đều c&oacute; thể ph&aacute;t triển. LG c&oacute; &iacute;t khả năng tăng trưởng tiềm năng hơn so với trước đ&acirc;y&quot;. C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch dự đo&aacute;n động th&aacute;i đầu ti&ecirc;n của LG sẽ l&agrave; thu hẹp mảng kinh doanh di động. </span></p> <p><span id="mainContent">Je Jong-wook, ph&acirc;n t&iacute;ch của Samsung Securities cho biết: &quot;Xem x&eacute;t c&aacute;c hợp đồng gia c&ocirc;ng v&agrave; hợp đồng với c&aacute;c nh&agrave; cung cấp dịch vụ di động, LG sẽ kh&oacute; r&uacute;t lui khỏi mảng kinh doanh di động trong một sớm một chiều. Thu hẹp sẽ gi&uacute;p cho c&ocirc;ng ty n&agrave;y dễ b&aacute;n hơn nếu họ muốn&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">LG cũng c&oacute; thể chuyển trọng t&acirc;m kinh doanh di động của m&igrave;nh sang ODM v&agrave; điện thoại b&igrave;nh d&acirc;n, nhưng c&aacute;c nh&agrave; quan s&aacute;t trong ng&agrave;nh cho rằng chiến lược như vậy rủi ro v&igrave; n&oacute; c&oacute; thể l&agrave;m hỏng h&igrave;nh ảnh thương hiệu cao cấp của LG tr&ecirc;n thị trường TV v&agrave; thiết bị gia dụng. </span></p> <p><span id="mainContent">Kim Ji-san, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch tại Kiwoom Securities cho biết: &quot;Kịch bản tốt nhất sẽ l&agrave; b&aacute;n doanh nghiệp. Ngay cả khi điều đ&oacute; xảy ra, LG sẽ giữ lại c&aacute;c c&ocirc;ng nghệ di động l&otilde;i v&agrave; hỗ trợ c&aacute;c động cơ trong tương lai, chẳng hạn như c&aacute;c giải ph&aacute;p Internet of Things (IoT) cho thiết bị gia dụng, robot v&agrave; xe tự h&agrave;nh&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">Th&ocirc;ng b&aacute;o của LG li&ecirc;n quan đến mảng kinh doanh di động của m&igrave;nh được đưa ra sau khi h&atilde;ng quyết định th&agrave;nh lập li&ecirc;n doanh với nh&agrave; sản xuất phụ t&ugrave;ng &ocirc; t&ocirc; to&agrave;n cầu Magna International để ph&aacute;t triển hệ thống truyền động điện cho thị trường xe điện (EV). C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch cho biết những động th&aacute;i gần đ&acirc;y của LG cho thấy mục ti&ecirc;u kinh doanh trong tương lai. </span></p> <p><span id="mainContent">Roh Kyuong-tak, ph&acirc;n t&iacute;ch tại Eugene Investment Securities cho biết: &quot;LG dự kiến sẽ đẩy nhanh trọng t&acirc;m kinh doanh của m&igrave;nh v&agrave;o thiết bị gia dụng, thứ m&agrave; h&atilde;ng tự h&agrave;o c&oacute; khả năng cạnh tranh to&agrave;n cầu, cũng như c&aacute;c giải ph&aacute;p &ocirc; t&ocirc; v&agrave; B2B&quot;. </span></p> <p><span id="mainContent">&quot;Điều n&agrave;y b&aacute;o hiệu rằng, định hướng v&agrave; tốc độ chiến lược kinh doanh của LG đ&atilde; thay đổi so với trước đ&acirc;y trong nhiều lĩnh vực kinh doanh kh&aacute;c nhau&quot;.</span></p> <div class="VCSortableInPreviewMode link-content-footer IMSCurrentEditorEditObject"><span id="mainContent"><span>B&aacute;o H&agrave;n: Vingroup đang t&igrave;m c&aacute;ch mua lại tất cả nh&agrave; m&aacute;y sản xuất smartphone của LG</span></span></div> <p class="author">Đ&ocirc;ng A</p> <p class="source" data-field="source">Theo Doanh nghiệp v&agrave; Tiếp thị</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo cafef.vn
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Trong quý 3/2024, VNSteel ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.698 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp của VNSteel ghi nhận gần 138 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp co hẹp lại còn 1,58%.
back to top