Phê phán thay sách giáo khoa, một cô giáo bị kỷ luật

(khoahocdoisong.vn) - Cô Võ Thị Thảo, 37 tuổi, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Tà Cạ đã bị kỷ luật vì phê phán thay sách giáo khoa.

Ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn, cho biết quyết định do hội đồng kỷ luật của trường đưa ra ngày 19/2. Phòng đã thông báo rộng rãi tới tất cả trường trên địa bàn.

Theo đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch viêm phổi corona nên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1.

Cô Thảo đã chụp hình ảnh cán bộ giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa vì "phải bỏ ra một khoản kinh phí quá lớn".

Hội đồng kỷ luật của trường kết luận: "Nội dung mà cô Thảo viết là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục".

"Là một người trong ngành thì không nên có những phát ngôn phản cảm như vậy", ông Thiết nói.

Trong bản tường trình, cô Thảo thừa nhận hành vi của mình là sai và xin nhận hình thức kỷ luật.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác trong thời gian tới. Ngoài ra, Phòng cũng "phê bình, nhắc nhở" ông Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường nơi cô Thảo công tác do đã để nhân viên vi phạm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top