Phẫu thuật kéo dài chân cao thêm được bao nhiêu?

(khoahocdoisong.vn) - Về lý thuyết thì hoàn toàn có thể kéo dài thêm được 10 -n 15cm. Tuy nhiên, để có cơ thể đẹp lý tưởng thì việc kéo dài bao nhiêu còn phụ thuộc vào tỷ lệ giữa chiều dài của chi dưới với chiều dài của thân mình.

Hỏi: Em 20 tuổi nhưng cao có 1,4m. Vì chiều cao hạn chế, em gặp nhiều khó khăn khi xin việc làm, nên em muốn thực hiện phẫu thuật kéo dài chân. Xin hỏi, khi kéo chân thì cao thêm được bao nhiêu? Thời gian phải nằm điều trị như thế nào?

Nguyễn Thị Huế (Nam Định)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Với chiều cao như bạn mô tả thì có chỉ định kéo dài chân nâng chiều cao. Về lý thuyết thì hoàn toàn có thể kéo dài thêm được 10 - 15cm.

Tuy nhiên, việc kéo dài bao nhiêu còn phụ thuộc vào tỷ lệ giữa chiều dài của chi dưới với chiều dài của thân mình. Việc tính toán cụ thể sẽ được các bác sĩ chuyên khoa khám đo và tư vấn đối với từng trường hợp cụ thể. Thông thường theo kinh nghiệm điều trị thì kéo dài từ 7 - 8cm là vừa phải, vì nếu kéo dài hơn nữa cơ thể sẽ mất cân đối. 

Trong những năm gần đây, nhờ áp dụng kỹ thuật kéo dài chân bằng kết hợp dùng khung cố định bên ngoài với đinh nội tủy bên trong nên việc mang khung đã rút ngắn đi rất nhiều - chỉ mang trong thời gian kéo giãn (trung bình chỉ mang 12 ngày/1cm). Sau thời gian này, bệnh nhân được tháo khung và tập đi lại ngay, do vậy thời gian được rút ngắn đi rất nhiều, sẹo để lại cũng nhỏ, ít và ở chỗ kín đáo hơn. Thời gian nằm viện trung bình khoảng 2 tuần. 

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top