Phạt cảnh cáo học sinh lớp 10 giả mạo văn bản ngày đi học trở lại

(khoahocdoisong.vn) - Một học sinh lớp 10, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng đã bị xử phạt liên quan đến vụ việc chỉnh sửa văn bản của UBND tỉnh về ngày đi học trở lại.

Công an tỉnh Lâm Đồng ra quyết định xử phạt cảnh cáo đối với N.H.L, học sinh lớp 10, Trường THPT Bảo Lộc vì L. chưa 16 tuổi, có thái độ hợp tác khai báo và hối lỗi về hành vi sai phạm của mình.

Cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với đối tượng L. (Ảnh: Công an Lâm Đồng).

Cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với đối tượng L. (Ảnh: Công an Lâm Đồng).

Theo đó, N.H.L đã lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Dưới sự giám sát của phụ huynh, N.H.L khai nhận trước đó, chiều 15/2, L. tải từ mạng Internet hình ảnh văn bản 969/UBND-VX1 ngày 15/2/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học sinh đi học trở lại từ thứ tư ngày 17/2. Sau đó N.H.L dùng công cụ photoshop để chỉnh sửa ngày 17/2/2021 thành “thứ hai, ngày 1/3/2021”, rồi gửi văn bản đã qua chỉnh sửa cho nhóm chat “hội anh em đam mê bóng rổ”, với mục đích trêu đùa bạn bè. 

3 học sinh khác là bạn bè với N.H.L ở TP Bảo Lộc đã tham gia chia sẻ, phát tán hình ảnh văn bản này cho nhiều nhóm Facebook Messenger, Zalo khác trên toàn tỉnh. Bản thân N.H.L cũng không ngờ được văn bản chỉnh sửa làm ra được lan rộng trên mạng xã hội. 

Vụ việc đã gây nhiễu loại thông tin chính thức của UBND tỉnh Lâm Đồng, lo lắng và ảnh hưởng tới kế hoạch sinh hoạt của một số gia đình đang có con em đi học.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top