Phao câu gà nhiều chất độc hại

(khoahocdoisong.vn) - Thực chất phao câu là vị trí mọc lông đuôi của con gà, bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, chất dịch độc hại tồn đọng lâu dần thành nơi chứa các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh

Ăn thịt gà, anh Lê Quốc Cường (Thanh Hóa) rất thích ăn đầu cổ, đặc biệt là phao câu. Anh bảo, nhiều người cứ nói độc, chứ các cụ đã tổng kết "nhất phao câu, nhì đầu cánh". Với lại, phao câu vịt thì hôi chứ phao câu gà béo, thơm, ăn rất ngon. Anh còn bảo, chính vì anh ăn phao câu nhiều nên da và tóc mới đẹp như thế.

Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trong con gà, phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng.

Người xưa cho rằng, phao câu còn có tác dụng chữa bệnh. Ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc. Thực chất phao câu là vị trí mọc lông đuôi của con gà, bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, chất dịch độc hại tồn đọng lâu dần thành nơi chứa các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh. Ăn phao câu chẳng những không có tác dụng chữa bệnh mà còn độc hại đối với cơ thể.

KM (ghi)

Theo Đời sống
back to top