Phần mềm chẩn đoán bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Với phần mềm chẩn đoán bệnh nhãn khoa, sinh viên và bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh thông qua các triệu chứng mắc phải và tham khảo phương pháp điều trị nhanh chóng, thuận tiện.

Với phần mềm chẩn đoán bệnh nhãn khoa, sinh viên và bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh thông qua các triệu chứng mắc phải và tham khảo phương pháp điều trị nhanh chóng, thuận tiện. Phần mềm chẩn đoán bệnh nhãn khoa được thực hiện bởi nhóm Glixylus gồm 5 thành viên chính: Dương Phan Quân Vũ, Nguyễn Văn Phú Nhàn, Bùi Quang Đính, Đinh Hoàng Luôn, Trần Vũ Hoàng Việt (sinh viên Trường Đại học RMIT và Trường đại học Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TPHCM).  

Theo trưởng nhóm Dương Phan Quân Vũ. phần mềm gồm có 3 chức năng chính. Thứ nhất là chẩn đoán bệnh nhãn khoa dựa trên các triệu chứng. Theo đó, khi người dùng nhập triệu chứng, phần mềm sẽ đưa ra các bệnh đúng với các triệu chứng đang mắc phải. Người dùng nhập càng nhiều, tỉ lệ đưa bệnh sẽ càng chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ đưa ra nguyên nhân, phương pháp và thuốc để điều trị. Chức năng thứ hai là Từ điển nhãn khoa. Từ điển được cung cấp độc quyền bởi bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Chí Tâm, chuyên khoa mắt. Từ điển bao gồm hơn 5.000 bệnh nhãn khoa với các thuật ngữ, định nghĩa và hình ảnh mô tả về bệnh đó. Ngoài ra, phần mềm này còn có Hồ sơ bệnh án, bao gồm các thông tin cơ bản của một hồ sơ bệnh viện (họ tên, số bảo hiểm, triệu chứng, nguyên nhân…). Hồ sơ bệnh án giúp cho các bác sĩ có thể  tìm hồ sơ bệnh nhân một cách nhanh chóng.

Bảo Châu

Theo Đời sống
back to top