Nữ sinh thử rượu rơi vào hôn mê

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu uống thử rượu nữ sinh 19 tuổi đã rơi vào hôn mê không biết gì, tiên lượng sống 50 - 50.

Nữ sinh 19 tuổi (Mộc Châu, Sơn La) đi chúc Tết nhà bạn thử uống rượu và say không biết gì. Sau 9 giờ đồng hồ không thấy nữ sinh tỉnh lại, bạn bè báo cho gia đình thì nữ sinh đã không biết gì, tay chân buông thõng, nâng tay lên thả ra thì lại rơi xuống, hoàn toàn không cử động được.

Vì nghĩ con lần đầu uống rượu nên say, gia đình mời bác sĩ truyền dịch con vẫn không tỉnh gia đình vội đưa đến Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bác sĩ xác định cơ hội sống của nữ sinh chỉ là 50 – 50. May mắn sau 20 ngày đặt ống thở, điều trị tích cực bệnh nhân mới tỉnh.

Lời bàn: BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc cảnh báo tình trạng lạm dụng nghiện chất cồn không chỉ ở nam mà ở nữ cũng có xu hướng tăng lên. Các gia đình cần quan tâm đến con em, dù là bia rượu nhẹ hay nặng thì lạm dụng đều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt gan, thận, thần kinh và có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính (ung thư, bệnh tim mạch...), tăng nguy cơ chấn thương và nhiễm độc.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top