Nổi hạch ở lách và đau vùng tim

Hạch ở nách hay gặp, đặc biệt là khi có các nhiễm khuẩn cấp tính vùng lân cận như tay, vai… nói chung là lành tính.

Hỏi: Tôi có một cục hạch nhỏ ở nách không đau hơn 1 năm trước đi khám được kết luận viêm hạch mạn tính. Gần đây, xuất hiện nhiều hạch bẹn bên phải và thấy nhức nách, ngực hai bên, đau buốt sang cả lưng, đau nhiều nhất là vùng tim bên ngực trái. Tôi thấy lo lắng, kém ăn, kém ngủ, đau đầu và buồn nôn. Xin hỏi, tôi bị bệnh gì?

Đỗ Thị Dương (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/noi-hach-o-nach1.jpg

Ảnh minh họa.

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Hạch ở nách hay gặp, đặc biệt là khi có các nhiễm khuẩn cấp tính vùng lân cận như tay, vai… nói chung là lành tính. Bạn có hạch ở nách hơn 1 năm nay được chẩn đoán mạn tính rồi thì nhiều khả năng là lành tính.

Tuy nhiên, nguyên nhân gây hạch viêm mạn tính hay gặp nhất là do vi khuẩn lao và thường gặp ở các hạch dọc 2 bên cổ hơn. Nếu thấy xuất hiện thêm nhiều hạch ở bẹn phải thì nên đi khám để tìm nguyên nhân gây hạch to.

Các cảm giác lo lắng, kém ăn, đau đầu, đau ngực… có thể là biểu hiện của bệnh liên quan đến hạch to, nhưng cũng có thể là do triệu chứng của sự quá lo lắng về bệnh tật gây ra. Do vậy, bạn nên đi khám các bác sĩ chuyên khoa để có được chẩn đoán chính xác và tư vấn những điều cần thiết.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top