Nổi cục thịt dưới nướu

Viêm niêm mạc miệng, nếu tổn thương nổi cộm, kèm đầu trắng mủ và có thể sốt toàn thân thì đó là biểu hiện của tình trạng nhiễm khuẩn.

Hỏi: Mấy hôm nay miệng em rất khó chịu khi có 1 cục thịt nhỏ khoảng hạt đậu dưới lưỡi. Lúc đầu nó trắng, hơi đỏ và nhỏ, em nghĩ bị nhiệt, nhưng thấy to hơn, không đau nhưng mỗi lần đá lưỡi xuống cảm thấy vướng. Xin hỏi em có thể mắc bệnh gì?

Mai Thị Nhung ( Phú Thọ)

Chú ý khi mắc bệnh răng miệng

TS Vũ Mạnh Tuấn, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt, Đại học Y Hà Nội cho biết, theo bạn mô tả bạn có khả năng bị viêm niêm mạc miệng, nếu tổn thương nổi cộm, kèm đầu trắng mủ và có thể sốt toàn thân thì đó là biểu hiện của tình trạng nhiễm khuẩn nướu.

Bạn đã phát hiện tổn thương khoảng 2 tuần mà chưa điều trị sẽ làm tăng nguy cơ bệnh lý nặng hơn. Bạn cần đi khám chuyên khoa Răng hàm mặt để bác sĩ đánh giá cụ thể và có thể làm những xét nghiệm liên quan để chẩn đoán, từ đó sẽ có hướng xử trí phù hợp làm hạn chế tối đa các biến chứng liên quan.

HL(ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top