Ninh Bình: Người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm COVID-19

Tỉnh Ninh Bình yêu cầu tất cả những người đến, về Ninh Bình dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phải làm xét nghiệm COVID-19.

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Ninh Bình về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hạn chế di chuyển khi không cần thiết để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Đối với những trường hợp có nhu cầu đến/về Ninh Bình, yêu cầu phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú và làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh nếu âm tính mới được trở về gia đình.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, người dân đang sống, làm việc tại Ninh Bình cũng như những người từ tỉnh ngoài đến/về Ninh Bình nếu thuộc các trường hợp được Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình chỉ định xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 thì được miễn phí toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Theo Đời sống
back to top