Nhổ rễ thần kinh C6 sau tai nạn

(khoahocdoisong.vn) - Tổn thương đám rối thần kinh cánh tay là thường gặp, nguyên nhân do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn sịnh hoạt, thể thao... Các loại tổn thương này chỉ có thể phục hồi khi được phẫu thuật, châm cứu hay điều trị thuốc không có tác dụng.

Hỏi: Con tôi bị tai nạn xe chụp MRI chẩn đoán cháu bị nhổ rể thần kinh C6. Cháu đã thực hiện nhiều phương pháp điều trị nhưng không khỏi. Xin hỏi, trường hợp của con tôi có thể phẫu thuật để phục hồi chức năng của cánh tay và khuỷu tay được không? Thời gian phẫu thuật lúc nào tốt nhất?

Nguyễn Thị Trang (TPHCM)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Tổn thương đám rối thần kinh cánh tay là thường gặp, nguyên nhân do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt, thể thao... Tổn thương có thể: Chỉ mất giạng vai và gấp khuỷu, có thể mất cả duỗi khuỷu và cổ bàn tay nhưng gấp bàn tay và ngón tay còn (tổn thương cao); hoặc mất gấp bàn ngón tay nhưng còn giạng vai và gấp khuỷu (tổn thương thấp); hoặc mất hoàn toàn vận động và cảm giác của tay (tổn thương hoàn toàn đám rối cánh tay). Các loại tổn thương này chỉ có thể phục hồi khi được phẫu thuật, châm cứu hay điều trị thuốc không có tác dụng.

Chẩn đoán tổn thương đám rối cánh tay cần khám lâm sàng kết hợp các xét nghiệm cận lâm sàng. Theo như mô tả, con của bạn bị tổn thương các rễ trên của đám rối cánh tay. Với loại tổn thương này phải thực hiện phẫu thuật chuyển thần kinh. Vì là tổn thương thần kinh nên gia đình cho cháu đến khám để xếp lịch mổ càng sớm càng tốt, để lâu, cơ hội phục hồi sẽ càng khó khăn hơn, do cơ ngày càng teo nhỏ, dần sẽ bị thoái hoá và không hồi phục nữa.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top