Nguyên nhân gây điếc tai trái và cách khắc phục hiệu quả

Điếc tai trái khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi giao tiếp, đặc biệt trong môi trường ồn ào. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý, sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người mắc. Vậy đâu là nguyên nhân gây ù tai trái và làm sao để tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Điếc tai trái là gì?

Điếc tai trái là tình trạng tai bên trái bị suy giảm khả năng nghe, khiến bạn khó tiếp nhận được âm thanh.

Khi bị điếc tai trái, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng như: Gặp khó khăn trong vấn đề hiểu lời nói của người khác khi ở môi trường đông đúc, nhiều tiếng ồn lớn; Khó có thể xác định được nguồn phát ra âm thanh;

Gặp khó khăn khi nghe tiếng thì thầm; Không thể nghe thấy những âm thấp như giọng nói trầm hoặc tiếng động ở biên độ quá cao hay quá thấp; Luôn nghe thấy những âm thanh lạ như tiếng vo ve, e e, u u ở bên trong tai.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bất kỳ ai cũng có thể bị điếc tai, nghe kém, nhưng nguy cơ này thường tăng dần theo tuổi tác. Theo một nghiên cứu của Hoa Kỳ: Có khoảng 15 - 20% người lớn tuổi bị nghe kém ở các mức độ khác nhau.

Đáng chú ý là gần 50% số người bị nghe kém đều ở độ tuổi dưới 50. Tình trạng điếc tai, suy giảm thính lực tăng dần theo tuổi tác: Cứ 12 người trong độ tuổi 30 thì lại có 1 người bị nghe kém; Tỷ lệ này tăng lên thành 1/8 người trong độ tuổi 50; 1/3 trong độ tuổi 65 và 1/2 người trong độ tuổi trên 75.

Những nguyên nhân gây điếc tai trái

Biết được những nguyên nhân khiến tai trái bị điếc sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả hơn. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất:

- Do tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với tiếng ồn như: Tiếng pháo nổ, tiếng ồn ở công trình xây dựng, nghe nhạc với âm thanh lớn… đều là những nguyên nhân có thể gây điếc một hoặc cả hai tai.

- Do có khối u trong tai: Khi trong tai có khối u sẽ đè lên dây thần kinh thính giác có nhiệm vụ truyền dẫn âm thanh lên não, từ đó gây điếc tai, nghe kém. Thông thường, khối u ở bên nào thì sẽ gây điếc ở tai đó.

- Các nguyên nhân khác: Điếc tai trái có thể là kết quả do quá trình lão hóa. Một số nguyên nhân gây bệnh khác có thể kể đến như: Viêm tai, thủng màng nhĩ, viêm tai xương chũm...

- Do gặp vấn đề về thận: Khi chức năng thận suy giảm, bạn cũng sẽ gặp tình trạng điếc tai, nghe kém. Điều này được lý giải là do chức năng thận có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Y học cổ truyền có câu: “Thận khai khiếu ở tai”, tức là khi chức năng thận kém sẽ gây ù tai, nếu kém quá sẽ gây điếc tai.

Giải pháp cải thiện điếc tai trái từ thảo dược thiên nhiên

Có nhiều nguyên nhân gây điếc tai trái. Tùy vào từng nguyên nhân mà bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp.

Các thuốc thường được sử dụng là thuốc tăng tưới máu vi mạch và cung cấp oxy, dưỡng chất cho những tế bào thần kinh tai, chống viêm nhiễm để nâng cao thính lực cho đôi tai. Theo y học cổ truyền, thận khai khiếu ra tai.

Người bị điếc tai là do thận khí kém. Do đó, để cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém, cần dùng thêm các vị thuốc bổ thận.

Hiện nay, có một sản phẩm giúp tăng cường thính lực, cải thiện điếc tai đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa...

Các thảo dược trong sản phẩm đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh có công dụng: Chống viêm, giảm sưng, giúp giảm triệu chứng của viêm tai; Bồi bổ thận dương và thận âm, từ đó tăng cường thính lực theo thuyết y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác;

Tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó cải thiện điếc tai, nghe kém hiệu quả. Đặc biệt, trong nhiều hội thảo khoa học trên cả nước, các chuyên gia đầu ngành tai mũi họng, thính lực đánh giá rất cao sản phẩm và khuyên dùng.

Nhiều người bị điếc tai, nghe kém đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng điếc tai trái, bạn hãy tìm nguyên nhân gây bệnh chính xác và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Sản phẩm giúp phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn...

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thính đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc xem tại website: https://kimthinh.net

Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

\Quảng cáo

Theo Đời sống
Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Thường xuyên thức khuya.... đột quỵ dễ "ghé thăm"

Hiện nay, với cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, việc thức khuya đã trở thành một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, ít ai biết thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ đột quỵ.
back to top