Người dân nước nào khỏe mạnh nhất thế giới?

(Khoahocdoisong.vn) - Theo Chỉ số Sức khỏe Toàn cầu mới nhất năm 2019 do Bloomberg vừa công bố, người Tây Ban Nha khỏe mạnh nhất trên thế giới.

Trong thống kê này, người dân Nhật Bản khỏe mạnh nhất châu Á, xếp thứ 4 thế giới. Singapore ở vị trí thứ 8. Australia và Israel lần lượt xếp thứ 7 và 10.

Châu Âu có 4 quốc gia trong top 10 là Iceland, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Na Uy.

Tại Bắc Mỹ, Canada xếp thứ 16. Trong khi đó, Mỹ và Mexico giảm thứ hạng, chiếm vị trí 35 và 53 do nạn tự tử cùng sử dụng ma túy quá nhiều.

Bảng xếp hạng được phân tích từ dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, Phòng Dân số Liên Hợp Quốc và Ngân hàng Thế giới. Dựa trên yếu tố lối sống như sử dụng thuốc lá, béo phì và môi trường như vệ sinh, tiếp cận với nước sạch.

Các nhà nghiên cứu cho biết thói quen ăn uống có thể là lý do người Tây Ban Nha sống khỏe mạnh. Người Tây Ban Nha, và người Italia rất yêu thích chế độ ăn Địa Trung Hải, bao gồm dầu ô liu và các loại hạt, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Đáng ngạc nhiên là Cuba xếp trên Mỹ 5 điểm. Đây là quốc gia duy nhất không được Ngân hàng Thế giới đánh giá là "có thu nhập cao" lại ở xếp vị trí cao. Lý do có thể là quốc đảo này tập trung vào việc chăm sóc phòng ngừa bệnh trong khi Mỹ lại tập trung vào chẩn đoán và điều trị bệnh.

Ở châu Á, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 17, trong khi Trung Quốc, nơi có số dân là 1,4 tỉ người, tăng 3 bậc lên vị trí thứ 52. Theo Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe, tuổi thọ của Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2040.

Bảng xếp 20 quốc gia có người dân khỏe mạnh nhất thế giới của Bloomberg năm 2019 - Ảnh: Bloomberg

Quỳnh Anh (t/h)

Theo motthegioi.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top